.

Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng chính thức đổi tên thành Chợ Cồn

.

(ĐNĐT) - Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng chính thức đổi tên thành thành Chợ Cồn, theo Nghị quyết kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 về đặt tên một số đường và công trình công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đợt 1, năm 2012.

Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng sẽ chính thức được đổi tên thành Chợ Cồn. Ảnh: Quốc Tín
Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng chính thức được đổi tên thành Chợ Cồn. Ảnh: Quốc Tín

Tên "Chợ Cồn" có từ thập niên 40 của thế kỷ trước, do chợ nằm trên một cồn đất cao giữa lòng thành phố nên người dân địa phương quen miệng gọi thành tên. Thời đầu, chợ được xây dựng trên một cồn cát đầy lau sậy và lạch nước, các gian chợ là những nhà chòi tre.

Theo thời gian, người kinh doanh tu bổ bằng những vật liệu kiên cố hơn. Chợ có một mặt hướng về đường Hùng Vương, một mặt hướng về đường Ông Ích Khiêm, phía Bắc là một con hẻm, phía Đông sát đường xe lửa.

Tháng 12-1984, chợ được UBND tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng cho xây dựng lại gồm 3 tầng, với diện tích 14.000m² và được đặt tên chính thức là Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng.

Tuy có tên chính thức là Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng nhưng người dân thành phố Đà Nẵng từ trước đến nay vẫn quen gọi là “Chợ Cồn”. Để phù hợp với tên gọi quen thuộc, HĐND thành phố Đà Nẵng đã quyết định đổi tên Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng thành Chợ Cồn.

ĐNĐT

;
.
.
.
.
.