.

Đề nghị mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Cần Thơ

“Rất mong Vietnam Airlines sớm xúc tiến mở đường bay trực tiếp  Đà Nẵng – Cần Thơ, để việc trao đổi nguồn khách giữa miền Trung và ĐBSCL phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới”, ông Nguyễn Đại Hổ, đại diện cho đoàn 40 hãng lữ hành thuộc ĐBSCL và Đông, Tây Bắc Bộ Việt Nam bày tỏ trong buổi gặp gỡ với đại diện hãng Vietnam Airlines, hãng du lịch Vitours và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng chiều ngày 8-9.
 
Theo ông Hổ, nếu đường bay trên hình thành, các công ty du lịch có thể thiết kế các tour 4-5 ngày trong hè hoặc dịp Tết, 30-4... Thêm vào đó, miền Trung còn “kéo” được khách từ Campuchia sang, và ngược lại khách từ miền Trung đi ĐBSCL sẽ đi thẳng tới Campuchia qua nhiều cửa khẩu của khu vực này.

Trước đó, đoàn đã thực hiện chương trình tour “Con đường di sản miền Trung” đi Phong Nha, Huế, Mỹ Sơn do Vitours tổ chức. Bà Nà, bán đảo Sơn Trà, Bảo tàng Điêu khắc Chăm là các điểm chính được đoàn quan tâm trong 2 ngày lưu lại ở Đà Nẵng. Trong khi khách từ 2 vùng trên đến Đà Nẵng còn hạn chế, Vitours kì vọng sau chuyến famtrip này, hình ảnh Đà Nẵng sẽ được quảng bá rộng rãi hơn, qua đó nguồn khách đến thành phố sẽ tăng lên trong mùa du lịch nội địa năm 2010.

* Cùng ngày, tối 8-9, đại diện 10 công ty lữ hành từ Thụy Điển cũng đến Đà Nẵng sau khi ghé  thăm các thành phố du lịch của Việt Nam như Nha Trang, TP.HCM, Hội An. Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng và Vietnam Airlines đã hướng dẫn đoàn tham quan, giới thiệu các điểm đến đặc sắc của Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên Thụy Điển thực hiện khảo sát tình hình du lịch ở miền Trung để tìm kiếm các đối tác trao đổi khách.

HẰNG VANG

 

;
.
.
.
.
.