Hàng trăm tình nguyện viên tham gia làm sạch Sơn Trà

.

ĐNO - Sáng 22-4, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố, Thành Đoàn - Hội Sinh viên Đà Nẵng và Trung tâm Bảo tồn Đa dạng Sinh học Nước Việt Xanh (Green Việt) tổ chức chương trình "Clean Up Son Tra - Vì một Sơn Trà xanh" số 2 năm 2023.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm tình nguyện viên là các bạn sinh viên, doanh nghiệp, hội nhóm, câu lạc bộ trên địa bàn thành phố đã có mặt ở Công viên biển Đông để tham dự lẽ phát động. Ảnh: THU HÀ
Từ sáng sớm, hàng trăm tình nguyện viên là sinh viên, doanh nghiệp, hội, nhóm, câu lạc bộ trên địa bàn thành phố có mặt ở Công viên Biển Đông để tham dự lễ phát động. Ảnh: THU HÀ

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng”, hoạt động ra quân thu gom rác, làm sách môi trường thường niên do Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp các đơn vị, câu lạc bộ, đội, nhóm thực hiện.

Các em nhỏ được giải tại cuộc thi nhảy
Các em nhỏ được giải tại cuộc thi nhảy "Vũ diệu xanh Đà Nẵng" cũng đến tham dự tại lễ phát động chương trình. Ảnh: THU HÀ

Theo đó, hơn 700 tình nguyện viên tham gia dọn vệ sinh khu vực ngã ba Lê Văn Lương - Hồ Xanh - chùa Linh ứng - Bãi Nam - vườn hoa trước Intercontinental Da Nang Sun Peninsula Resort; tham gia trồng cây "Vì một Sơn Trà xanh" tại nhà Vọng Cảnh, đỉnh Bàn Cờ, Cây đa, trạm Tiên Sa, trạm Yết Kiêu, bến CT15 với tổng cộng 75 cây bằng lăng tím và phượng vĩ.

Các tình nguyện viên chia nhau thu gom rác tại các khu vực ngã ba Lê Văn Lương - Hồ Xanh - Chùa Linh Ứng... Ảnh: THU HÀ
Các tình nguyện viên thu gom rác tại các khu vực ngã ba Lê Văn Lương - Hồ Xanh - chùa Linh Ứng... Ảnh: THU HÀ

Tại lễ ra quân, ban tổ chức còn trao giải cuộc thi nhảy "Vũ điệu xanh Đà Nẵng", cuộc thi được phát động từ ngày 22-3 đến ngày 10-4-2023 hướng đến các bạn học sinh, sinh viên, câu lạc bộ, đội, nhóm… trên địa bàn thành phố; khuyến khích các bạn trẻ tham gia tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. 

Các thành viên của câu lạc bộ chạy bộ Son Tra Runners tham gia thu gom rác tuyến đường lên chùa Linh Ứng. Ảnh: THU HÀ
Các thành viên của câu lạc bộ chạy bộ Son Tra Runners tham gia thu gom rác tuyến đường lên chùa Linh Ứng. Ảnh: THU HÀ

Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Phan Minh Hải cho biết, chương trình này mở đầu cho chuỗi sự kiện khai trương mùa du lịch biển với 20 hoạt động văn hóa - thể thao - du lịch sẽ diễn ra tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Ngoài thu gom rác, các thành viên còn tham gia trồng cây bằng lăng tím và phượng vĩ tại nhà Vọng Cảnh. Ảnh: THU HÀ
Ngoài thu gom rác, các thành viên còn tham gia trồng cây bằng lăng tím và phượng vĩ tại nhà Vọng Cảnh. Ảnh: THU HÀ

"Clean Up Son Tra - Vì một Sơn Trà xanh" là hoạt động được tổ chức nhằm tuyên truyền để người dân và du khách tham gia các hoạt động, phong trào bảo vệ môi trường và bảo vệ động vật hoang dã, góp phần phủ xanh bán đảo Sơn Trà, lan tỏa thông điệp sống xanh, kêu gọi mọi người chung tay giữ cho bán đảo Sơn Trà xanh, sạch, đẹp hơn và trở thành điểm đến xanh của mọi người.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.