Mưa lớn tại khu vực Trung Trung Bộ, cảnh báo lũ trên các sông

.

ĐNO - Sáng 25-10, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ tiếp tục phát tin dự báo từ sáng 25-10 đến ngày 26-10, tại các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Lũ đang từ sông Vu Gia đang chảy qua đập dâng An Trạch. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Lũ từ sông Vu Gia đang chảy qua đập dâng An Trạch. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Dự báo tổng lượng mưa tại tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị từ 80-180mm, có nơi trên 200mm; tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng từ 80-180mm, có nơi trên 250mm; tại tỉnh Quảng Ngãi từ 60-120mm, có nơi trên 150mm.

Từ đêm 26-10, tại các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi mưa giảm dần, có nơi mưa vừa.

Do mưa lớn xảy ra trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày nên cần đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.

* Cũng theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, từ ngày 25-10 đến ngày 27-10, trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-5m, hạ lưu từ 1,5-3,5m.

Đỉnh lũ trên các sông khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Nam dao động ở mức báo động 1 đến báo động 2, có sông trên báo động 2, riêng sông Kiến Giang (Quảng Bình), Sông Bồ (Thừa Thiên Huế) dao động ở mức báo động 2 đến báo động 3.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông và khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam.

Riêng đỉnh lũ trên sông Vu Gia ở mức dưới báo động 2 đến trên báo động 2; các sông thuộc thành phố Đà Nẵng có khả năng ở mức báo động 1 đến trên mức báo động 1.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.