.

Nỗ lực phòng chống cháy rừng

.

Trong lúc mọi người thư thả ngược xuôi vui chơi thăm thú, du lịch đây đó vào những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5,  thì những cán bộ, nhân viên kiểm lâm, bảo vệ rừng căng mình với nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR), bởi đây là thời điểm nguy cơ xảy ra cháy cao nhất do đông người đến vui chơi ở các khu du lịch sinh thái trên vùng rừng.   

Có mặt tại Trạm Kiểm lâm Hòa Phú vào ngày 2-5, chúng tôi thấy việc canh trực tại đây rất nghiêm túc, với 100% quân số. Trạm trưởng Huỳnh  Đình Quế cho biết: Trạm có 4 cán bộ, nhân viên, 2 người trực tại trạm, điều tiết gác chắn, kiểm soát việc vận chuyển lâm sản trên tuyến ĐT604; 2 người liên tục tuần tra trên lâm phận được giao, nhất là tại các khu du lịch sinh thái. Tại chân núi Bà Nà, chúng tôi gặp Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Trần Viết Phương đang trên đường kiểm tra công tác PCCCR. Ông Phương cho biết, mấy ngày vừa qua, trên lâm phận thành phố không xảy ra vụ cháy rừng nào, không có tình trạng đốt xử lý thực bì trồng rừng sai quy định.

Sáng 3-5, tại Hạt Kiểm lâm Hòa Vang, Hạt trưởng Lê Đình Thám thông tin: Cường độ làm việc của kiểm lâm trong mấy ngày nghỉ cao hơn ngày thường gấp nhiều lần. Mặc cho trời nắng nóng gay gắt, anh em liên tục cơ động từ xã này sang xã khác, bám rừng để phát hiện ngăn chặn các hành vi xâm hại tài nguyên rừng.

Mặc dù số người du lịch sinh thái trên các vùng rừng trong các ngày nghỉ lễ vừa qua tăng đột biến so các năm trước, thời tiết nắng nóng gay gắt, thế nhưng rừng Đà Nẵng vẫn bình yên, không có vụ bắt lửa nào xảy ra. Kết quả này cho thấy, bên cạnh công tác tuyên truyền, thì việc canh trực, tuần tra kiểm soát của lực lượng kiểm lâm có ý nghĩa hết sức quan trọng trong PCCCR. Hy vọng, kinh nghiệm PCCCR đợt nghỉ lễ này được phát huy để công tác bảo vệ rừng tốt hơn trong thời gian tới.  

Nguyễn Cầu

;
.
.
.
.
.