.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2012 tại Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Sáng 15-9, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND TP Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động quốc gia hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2012.

: Đông đảo tổ chức, công dân cùng tham gia dọn vệ sinh, trồng cây xanh hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2012.
Đông đảo tổ chức, công dân cùng tham gia dọn vệ sinh, trồng cây xanh hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2012.

Tham dự buổi lễ có các ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; đại diện các bộ, ban ngành, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và gần 1.500 cán bộ, người dân thành phố Đà Nẵng...

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến cho biết, bảo vệ môi trường là vấn đề sống còn của nhân loại, là nhiệm vụ của mỗi người, hãy bắt đầu từ những hoạt động bảo vệ môi trường tại chính nơi sinh sống của chúng ta, sẽ có tác động lan tỏa đến toàn cầu, làm cho thế giới sạch hơn.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu và đồng loạt tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hằng năm. Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và người dân Đà Nẵng ra quân dọn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh tại khu vực Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà); hưởng ứng thu gom rác, làm sạch bờ biển và vớt rác trên kênh, mương thoát nước, nạo vét cống rãnh ở tất cả các quận/ huyện của thành phố.

Ngoài ra, trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2012, còn có các hoạt động khác như: Lễ trồng cây hưởng ứng Chương trình Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam tại khu vực Âu thuyền Thọ Quang; “Ngày hội tái chế chất thải và tiêu dùng xanh” tại Trường Tiểu học Lý Công Uẩn...

Thanh Tình

;
.
.
.
.
.