.

Vợ và World Cup

.

Hội những bà vợ phàn nàn chồng thức khuya với World Cup bỗng chuyển từ bực sang thương. Mới đầu, các nàng đặt “bộ luật”, ra “tối hậu thư” nhằm hăm dọa tinh thần quyết trắng đêm cùng bóng đá của các ông. Nhưng ai có ngờ, khi World Cup đi qua hơn nửa chặng đường, bỗng dưng chính các bà vợ cũng xiêu lòng trước thú đam mê… của chồng.

1. Cả ngày chồng ăn uống không nổi, đụng đâu nằm đó, hình như vì cơn cảm cúm dọa. 20 giờ, chồng nằm bất động, không cựa mình khiến vợ phát hoảng. Dầu nóng, dầu gió các loại được vợ huy động lên khắp cơ thể nhưng chồng vẫn nằm im. Vừa xoa, vợ vừa dặn đêm nay nghỉ bóng đá một bữa để cơ thể bình phục hẳn.

Chồng không í ới, ngỡ im lặng là đồng ý. 22 giờ 30, chồng nhích người lên, ngước nhìn đồng hồ và đến 23 giờ, chồng tỉnh táo hẳn, ôm gối ra phòng khách và bật tivi. Vợ ngủ vùi đến khi giật mình mở mắt ra thấy chồng vẫn thức. Sáng hôm sau, tưởng kiểu gì chồng cũng đứ đừ vì bệnh chưa dứt lại phải thức trắng đêm. Vậy mà tự dưng chồng khỏe tưng, đòi chở vợ đi ăn sáng, ngồi cười hà hà bảo cảm ơn mấy chai dầu của vợ. Thì ra, World Cup là thuốc tiên.

Cảm cúm, đau họng, nhức đầu gì cũng chỉ cần liều… bóng đá là khỏi hết. Vợ thầm nghĩ, hay là bữa nay mình thôi ý định hằng ngày cứ phải phàn nàn nhắc khéo chồng, lắm khi  để mấy ổng mất ngủ lại tốt hơn ăn ngủ điều độ, đủ giấc theo lịch trình của vợ.

2. Đang nằm ngủ, tự nhiên giật mình nhìn thấy ánh sáng màn hình ti-vi không sáng như trước, thì ra chồng chỉnh sang chế độ tối một chút; đã vậy, chồng còn đeo nguyên cặp phone ở tai vì sợ tiếng ồn làm vợ mất ngủ. Tự nhiên thương chồng gì đâu, vợ quyết định bật dậy đi nấu vài món cho chồng đỡ đói thay vì phàn nàn như mọi bữa. Nghĩ lại, mê bóng đá có gì xấu đâu, còn đỡ hơn mê gái hay mê thuốc lá, nhậu nhẹt gấp tỷ tỷ lần. Hơn nữa, chẳng lẽ cứ bắt chồng xem bóng đá qua… báo hay trên mạng. Vợ mang chuyện chồng ra tâm sự, ai dè gặp ngay “Hội đồng cảnh”.

Than thở, thở than một hồi, các bà lại nhận ra phụ nữ có thú vui của phụ nữ thì đàn ông cũng vậy thôi. Họ có nghiện shopping hay vào salon làm đẹp hàng giờ đồng hồ như mình đâu. Họ chỉ khao khát một chút bóng đá. Mà có cấm cũng chả được, nên thay vào đó, cứ nhân dịp này lấy lòng chồng bằng cách rút lại các “lệnh cấm”, “thả cửa” cho chồng trắng đêm.

THU HOA

;
.
.
.
.
.