.

Người Đà Nẵng...

Tình cờ, mới đây, qua báo chí và người quen kể lại, người viết được biết đến hai câu chuyện có thật về ý thức của người dân Đà Nẵng hay nói chính xác hơn là hai hành động đẹp của người Đà Nẵng làm cho ai cũng cảm thấy thật tự hào về người dân thành phố mình.

Chuyện là, có 2 vụ tai nạn giao thông xảy ra  trên địa bàn quận Cẩm Lệ dịp trước và sau Tết Giáp Ngọ vừa qua. Điều đặc biệt là trên cả hai chiếc ô-tô tải gặp nạn đều chở những loại hàng hóa rất dễ bị “hôi” bởi những người thiếu ý thức và có lòng tham, nếu có cơ hội.

Vụ thứ nhất là vào lúc 16 giờ 30 ngày 29 Tết, một xe tải chở heo, khi chạy đến khu vực ngã ba Hòa Cầm (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) thì bất ngờ tự gây tai nạn, xe bị nghiêng, làm hơn 70 con heo có trọng lượng từ 50 đến 100kg chạy tán loạn ra đường. Được tin, lực lượng cảnh sát giao thông và quận Cẩm Lệ kịp thời ra bảo vệ hiện trường và phân luồng giao thông. Hàng trăm người dân ở khu vực này, không ai bảo ai cùng tham gia bắt heo giao lại cho chủ. Đến 18 giờ 30 cùng ngày, toàn bộ số heo trên đã được bắt lại và chuyển lên xe khác an toàn.

Vụ thứ hai xảy ra cách đây chưa lâu. Vào lúc 1 giờ 30 ngày 8-2 (mồng 9 Tết), trên đường Trường Sơn, đoạn qua địa bàn phường Hòa Thọ Tây, cũng thuộc quận Cẩm Lệ, một xe tải chở trái cây, do mất lái đã leo lên lề và lật sang một bên. Hơn 10 tấn trái cây trên xe đổ tràn ra đường, gây ùn tắc giao thông. Mặc dù tai nạn xảy ra trong đêm khuya nhưng lực lượng CSGT kịp thời có mặt để bảo vệ hiện trường và huy động người dân cùng chủ hàng thu gom toàn bộ số trái cây trên để chuyển qua xe khác. Đến 9 giờ 30 cùng ngày, hiện trường được giải tỏa xong và chủ hàng không mất bất cứ tài sản nào.

Hai câu chuyện trên góp phần tạo tiếng thơm cho “thương hiệu” Đà Nẵng. Mong rằng năm mới sẽ có thêm những sự tự hào về thành phố mình.

DÂN HÙNG

;
.
.
.
.
.