DIFF 2023: Khởi động một mùa hè sôi động

.

Sau hơn 3 năm bị gián đoạn bởi Covid-19, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 đã trở lại trong sự chờ đợi, hân hoan của rất nhiều người dân và du khách. Đêm khai mạc tối 2-6 diễn ra thành công đã mang đến cho khán giả những cảm xúc thật khó quên bên bờ sông Hàn.

Nhìn không khí nô nức của dòng người đổ về khán đài thật sớm để lựa chọn chỗ ngồi đẹp, thuận lợi để thưởng thức màn trình diễn pháo hoa của hai đội đầu tiên Đà Nẵng (Việt Nam) và Phần Lan cho thấy, DIFF không chỉ đơn thuần là một cuộc trình diễn pháo hoa giữa các đội tham dự mà còn là điểm hẹn văn hóa thể hiện tình hữu nghị, bản sắc của mỗi quốc gia tham dự; là sự kiện riêng có, độc đáo góp phần tạo nên thương hiệu cho Đà Nẵng với những tên gọi như “thành phố pháo hoa”, “thành phố lễ hội”…

Để chuẩn bị cho sự kiện lớn này, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố đã huy động mọi nguồn lực cùng tham gia nhiệm vụ để tổ chức thành công DIFF 2023. Bởi đây là sự kiện văn hóa - du lịch quan trọng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thành phố, tạo sự phục hồi, bứt phá về du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Qua đêm khai mạc đã cho thấy lễ hội pháo hoa rất có sức hấp dẫn lớn đối với người xem.

Các chỗ ngồi trên khán đài nhanh chóng được lấp đầy, công suất phòng của các khách sạn cải thiện đáng kể trong các đêm có pháo hoa. Theo thông tin từ các doanh nghiệp, công suất buồng phòng các khách sạn trên địa bàn thành phố trong tháng 6 ước đạt 60-62%, tương đương so với công suất phòng năm 2022. Lượng khách đến Đà Nẵng thông qua bến xe trung tâm, nhà ga, sân bay đều tăng hơn so với ngày thường, đơn cử như trong ngày hai ngày 1 và 2-6 (diễn ra đêm khai mạc), lượng xe khách đến bến xe trung tâm mỗi ngày bình quân khoảng 300 lượt, tăng khoảng 5-10% so với ngày thường; tại Ga Đà Nẵng trong 2 ngày đầu tháng 6, lượng du khách đến tăng gần 50% so với ngày thường. Riêng tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng chỉ tính ngày 2-6 có khoảng 130 chuyến bay nội địa và quốc tế đưa khách đến, gần bằng với thời điểm năm 2019 trước khi xảy ra Covid-19…

Nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các sở, ban, ngành, địa phương và người dân trên toàn thành phố, đêm khai mạc DIFF 2023 đã diễn ra thành công, đọng lại trong mỗi người dân và du khách không chỉ là những hình ảnh đẹp của pháo hoa, của âm nhạc du dương như níu chân du khách mà ở đó còn là sự thân thiện, gần gũi của người dân Đà Nẵng.

Tại các điểm chốt, người dân và du khách được lực lượng chức năng hướng dẫn tận tình; việc phân luồng giao thông và an ninh trật tự được bảo đảo an toàn, kỹ lưỡng từ vòng ngoài tới vòng trong; sau lễ hội là hình ảnh đẹp của các tình nguyện viên thu gom rác tại các khu vực có đông người xem pháo hoa…

Tất cả đã góp phần xây dựng hình ảnh một thành phố xanh, sạch, đẹp; người dân thân thiện, mến khách đúng như giải thưởng “Đà Nẵng - điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” mà  Tổ chức Du lịch thế giới (WTA) đã vinh danh lần thứ 2 vào năm 2022.

Là một thành phố du lịch, ngành công nghiệp không khói được xem là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng. Năm nay DIFF được tổ chức cùng với 28 sự kiện, chương trình đồng hành xuyên suốt hơn 1 tháng  được kỳ vọng đưa du lịch thành phố phát triển hơn nữa. Các hoạt động, sự kiện phụ trợ này giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ, khác lạ bên cạnh pháo hoa, qua đó góp phần “níu chân” du khách ở lại Đà Nẵng lâu hơn.

Mới đây, thành phố tổ chức rất thành công Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng; các hoạt động, điểm vui chơi, giải trí cũng được bổ sung để làm mới sản phẩm du lịch và sự kiện Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có thể xem là một cú hích nữa để giúp du lịch thành phố quay trở lại như lúc cao điểm khách du lịch năm 2019. Với sự chuẩn bị chu đáo của DIFF 2023, thành phố mong muốn đón được khoảng 1,5 triệu khách. Với cơ sở hạ tầng, vật chất cũng như các điều kiện hiện có về con người, thành phố có thể đáp ứng được nhu cầu của lượng khách đến xem pháo hoa, tham quan, nghỉ dưỡng các điểm du lịch khác trong dịp này.

Trở lại với DIFF 2023 qua chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, theo kế hoạch trong 5 đêm trình diễn, mỗi tuần có một chủ đề khác nhau nhưng đều hướng đến sự lan tỏa hình ảnh đầy sức sống của thế giới nói chung, Đà Nẵng nói riêng sau dịch bệnh. Đêm khai mạc mở đầu cho một mùa pháo hoa mới đầy rực rỡ, thành phố sông Hàn sẽ là điểm đến đáng nhớ của du khách trong mùa hè này.

Cùng với pháo hoa, chuỗi các sự kiện trong chương trình Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Đà Nẵng 2023 với các chủ đề: tận hưởng lễ hội; tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; tận hưởng vui chơi giải trí; tận hưởng ẩm thực - spa và tận hưởng mua sắm được thành phố phát động trước đó…chắc chắn mang đến cho người dân và du khách những kỷ niệm đẹp khó quên về thành phố Đà Nẵng.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.