Niềm tin trước Xuân mới

.

Hơn 1 triệu người dân Đà Nẵng đang tất bật chuẩn bị đón một mùa xuân mới với những ước nguyện tốt đẹp. Người dân luôn kỳ vọng và tin tưởng thành phố tiếp tục bứt phá ngoạn mục, trở thành nơi đáng đến và đáng sống.

Để chăm lo Tết Nguyên đán cổ truyền dân tộc chu đáo, đủ đầy, nhiều ngày qua, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, tổ chức, cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp, từ thành phố đến tổ dân phố, thôn… triển khai các hoạt động chăm lo cho gia đình có công cách mạng, hộ nghèo, gia đình neo đơn, người yếu thế… bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, phong phú, lan tỏa tình yêu thương Tết đầy đủ, sum vầy.

Bên cạnh quán triệt, chỉ đạo kịp thời công tác chuẩn bị Tết Mậu Tuất 2018 trên tinh thần vui tươi, an toàn, tiết kiệm, các cấp lãnh đạo thành phố trực tiếp đến kiểm tra, thăm hỏi, động viên và chúc Tết tại nhiều đơn vị, địa phương và cá nhân.

Điều này không chỉ thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc mà còn là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền để cuộc sống người dân trong năm mới 2018 tiếp tục được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần.

Năm 2017 khép lại khi thành phố đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội. Nổi bật nhất là thu ngân sách tăng cao và thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tạo niềm tin về cơ hội để thành phố phát triển mạnh và bền vững hơn.

Đà Nẵng được Trung ương thông qua một số cơ chế ưu đãi để phát triển kinh tế, đặc biệt là thu hút đầu tư. Tuy nhiên, còn rất nhiều nỗi lo và trăn trở. Trọng tâm là tập trung kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Năm 2018, Đà Nẵng phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 9 - 10%. Để đạt được mục tiêu này, thành phố có giải pháp rà soát và thực hiện đồng bộ các chính sách phát triển kinh tế, dịch vụ du lịch, thu hút đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng…

Thành phố tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế tư nhân, khuyến khích khởi nghiệp và sáng tạo, đổi mới công nghệ, xây dựng môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Nhiệm vụ đối với Đảng bộ, chính quyền thành phố rất nặng nề.

Đó không chỉ là huy động nhiều nguồn lực đầu tư, tạo đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ để thực hiện có hiệu quả chủ đề “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”, tạo đột phá tăng trưởng cho những năm kế tiếp mà làm thế nào để duy trì sự ổn định, phát triển hài hòa trong công tác quy hoạch đô thị, bảo đảm môi trường, mở rộng không gian các khu vực công cộng để người dân hưởng thụ từ thành quả của sự phát triển thành phố trong suốt 20 năm qua.

Thành phố cũng cần tiếp tục thực hiện hiệu quả rõ nét hơn các chương trình: “Thành phố 5 không”, “Thành phố 3 có” và “Thành phố 4 an”… Làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm này sẽ là chìa khóa để thành phố tạo sự phát triển và xây dựng diện mạo đô thị hiện đại, khang trang hơn; bảo đảm đời sống của người dân ngày càng tốt hơn. Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ thành phố tiếp tục quan tâm lãnh đạo củng cố và kiện toàn công tác cán bộ; tập trung thực hiện quyết liệt công tác phòng chống, tham nhũng, tiêu cực.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố cần nỗ lực hướng tới mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành động lực của khu vực miền Trung nói riêng và cả nước nói chung. Thành phố tiếp tục xây dựng cho được đội ngũ công chức, viên chức có bản lĩnh, trí tuệ, dám chịu trách nhiệm, hết lòng gắn bó với nhân dân.

Phải quán triệt sâu sắc phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội và giữ vững an ninh quốc phòng là nhiệm vụ thường xuyên. Đây là những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà thành phố tiếp tục làm tốt hơn nữa để xứng đáng với kỳ vọng của nhân nhân trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

21 năm qua, hình ảnh Đà Nẵng năng động, đột phá và nhân văn không chỉ là niềm tự hào đối với các thế hệ người Đà Nẵng, đây còn là tài sản vô giá, tạo hành trang vững chắc để Đà Nẵng chinh phục những thử thách ở phía trước, vươn tới những tầm cao mới.

Dẫu cho khó khăn, thách thức đang hiện hữu, nhưng sự đoàn kết và đồng thuận trong toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng sẽ luôn là bài học quý giá nhất để làm nên những điều kỳ diệu hơn. Ngoài sự nỗ lực của chính quyền, cần có sự đồng lòng và chung tay góp sức của mỗi người dân thành phố. Xuân Mậu Tuất 2018 đang đến và sẽ mở ra triển vọng một năm mới đầy niềm tin, sự kỳ vọng về một Đà Nẵng không ngừng đổi mới, phát triển giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

DIỆU MINH

;
.
.
.
.
.
.