APEC 2017 - Nâng tầm vóc Đà Nẵng

.

Hôm nay, ngày 6-11, tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, bắt đầu các hoạt động Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, kết thúc một chuỗi các hoạt động của Năm APEC 2017 do Việt Nam đăng cai.

Đây là sự kiện ngoại giao lớn nhất của nước ta trong năm 2017, đánh dấu sự hòa nhập ngày càng sâu rộng của Việt Nam trên trường quốc tế và cũng là năm thành công lớn trên mặt trận ngoại giao.

Việc Nhà nước ta chọn Đà Nẵng đăng cai Tuần lễ Cấp cao APEC cho thấy thành phố chúng ta đang chạm tới một cơ hội chiến lược vô cùng quan trọng để khẳng định vị thế của mình trong nước và trên trường quốc tế.

Cơ hội vô cùng quý giá này không phải tự nhiên mà có, mà đó là thành quả được tích tụ suốt mấy chục năm qua từ những chủ trương, chính sách bứt phá của Đảng bộ, chính quyền cùng sự đồng tâm hiệp sức của các tầng lớp nhân dân thành phố.

Việc thành phố thực hiện linh hoạt, sáng tạo và quyết tâm cao các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương; tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng, nguồn lực của địa phương; đồng thời triển khai nhiều chính sách đúng đắn, hợp lòng dân đã tạo đà cho Đà Nẵng đẩy nhanh nhịp độ chỉnh trang đô thị, xây dựng hạ tầng, sắp xếp lại dân cư, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Theo tinh thần các nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XX và XXI, thành phố đã và đang chuyển dịch tích cực cơ cấu kinh tế và trọng tâm thu hút đầu tư sang các ngành dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao, có nhiều đột phá trong công tác quy hoạch và phát triển hạ tầng đô thị. Yếu tố đó tạo cho Đà Nẵng có một diện mạo mới, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, các du khách trong và ngoài nước. Cùng với điều kiện tự nhiên với núi, sông, biển hài hòa và hệ thống giao thông kết nối khu vực và quốc tế, thì những thành quả tạo được trong xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh… đã đưa Đà Nẵng tiếp cận, đăng cai, tổ chức nhiều sự kiện quan trọng mang tầm quốc gia và quốc tế.

Trong đó, có thể nói, Tuần lễ Cấp cao APEC-2017 là cơ hội quý giá để thành phố Đà Nẵng quảng bá và kết nối tốt nhất với cộng đồng doanh nghiệp thế giới, nhất là khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Đây cũng cơ hội để chúng ta quảng bá, giới thiệu, kêu gọi sự đầu tư chất lượng cao vào Đà Nẵng, trong đó là những tổ chức hàng đầu, những tổ chức thiết kế chính sách góp phần làm thay đổi môi trường đầu tư, kinh doanh cũng như hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp.

Đặc biệt, sự có mặt của các nhà lãnh đạo cấp cao nhất của các nền kinh tế hàng đầu thế giới tại thành phố biển xinh đẹp sẽ nâng tầm vóc và vị thế của Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung trên trường quốc tế. Hình ảnh và con người Đà Nẵng sẽ được các phương tiện truyền thông đưa đến cho độc giả, khán giả khắp các châu lục.

Có thể nói, qua sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng sẽ vượt qua được một thử thách rất lớn về bảo đảm cơ sở vật chất, kỹ thuật, hậu cần, lễ tân, an ninh trật tự, sự chuyên nghiệp để tổ chức hội nghị mang tầm quốc tế. Đó cũng là cơ hội tốt nhất để Đà Nẵng nhắm đến những sự kiện liên quan đến ngoại giao, kinh tế và văn hóa-xã hội tiếp theo.

Với niềm vinh dự lớn lao và cơ hội hiếm có đó, trong suốt thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân thành phố Đà Nẵng cùng với Ban Tổ chức quốc gia APEC Việt Nam 2017 đã và đang làm hết sức mình để cho sự kiện ngoại giao trọng đại này hướng tới thành công mỹ mãn.

Với sự chuẩn bị và tinh thần đó, chúng ta tin tưởng rằng Tuần lễ  Cấp cao APEC-2017 tại Đà Nẵng sẽ diễn ra thành công tốt đẹp; đồng thời cũng là động lực cho thành phố bên sông Hàn mãi mãi xứng đáng là thành phố sự kiện, như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI đề ra.

Tuyết Minh

;
.
.
.
.
.