.

Sản phẩm của lòng đam mê

.

Mới công tác chưa tròn 5 năm, Phạm Tăng Xuân Hòa, 28 tuổi, chuyên viên Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, là gương mặt trẻ được nhận Bằng Lao động sáng tạo năm 2012 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Phạm Tăng Xuân Hòa được vinh danh tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ V-2012 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.
Phạm Tăng Xuân Hòa được vinh danh tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ V-2012 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa (ĐH Đà Nẵng), Hòa đầu quân cho Sở Xây dựng năm 2008. Là một kỹ sư có năng lực, Hòa nhanh chóng hòa nhập với công việc. Trong từng công việc, Hòa luôn cố gắng hoàn thành một cách thật tốt để xứng đáng là cán bộ trẻ năng động. Đó là lý do vì sao Hòa không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước và tự học tập để nâng cao kiến thức, năng lực chuyên môn.

Năm 2009, Hòa ấp ủ và cho “ra lò” sản phẩm đầu tay: “Tiếp cận Luật Xây dựng bằng slide song ngữ Anh - Việt sử dụng phần mềm Microsoft Powerpoint kết hợp video”. Hòa cho biết, tiếng Anh thực sự rất quan trọng trong cuộc sống hiện tại. Đặc biệt là đối với cán bộ làm việc ở Sở Xây dựng, việc biết sử dụng Luật Xây dựng bằng tiếng Anh là điều cực kỳ cần thiết. Hiện tại, sáng kiến trên được sử dụng trong các buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ tiếng Anh của Sở.

Năm 2010, Hòa bắt đầu ấp ủ một chương trình quản lý dữ liệu về nhà ở chung cư trên địa bàn thành phố. Bởi lẽ thực tế, việc quản lý sử dụng nhà ở chung cư thuộc thẩm quyền của Công ty Quản lý nhà chung cư Đà Nẵng nhưng chương trình quản lý nhà chung cư và nhà liền kề công ty đang sở hữu chỉ dừng lại ở việc quản lý hợp đồng thuê nhà, mua bán căn hộ chung cư, tình trạng sử dụng căn hộ. Các thông tin liên quan đến vị trí xây dựng, quy mô đầu tư xây dựng, thông tin đầu tư xây dựng, thực trạng chung cư… phục vụ công tác quản lý Nhà nước về xây dựng, quản lý chất lượng chung cư, quản lý sử dụng chung cư chưa được đề cập. Những bất cập trên thôi thúc Hòa tìm tòi, suy nghĩ, bởi công việc ấy không nhất thiết phải tốn quá nhiều thời gian và nhân lực như thế. Hòa bắt tay vào viết Chương trình quản lý dữ liệu thông tin về nhà ở chung cư trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với lòng quyết tâm cao. “10 tháng cặm cụi viết, nhiều lúc đi ngủ vẫn bị ám ảnh bởi những điều đang viết dang dở. Đôi lúc mình cảm giác mệt mỏi, muốn dừng lại để hít thở cuộc sống nhưng bản thân không cho phép dừng lại. Dù vất vả nhưng đó là khoảng thời gian thật sự ý nghĩa bởi mình đã làm bằng cả sự đam mê…”, Hòa chia sẻ.

Chương trình Hòa viết được áp dụng vào thực tế sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thông tin, hồ sơ, chất lượng công trình, công tác bảo trì, duy tu sửa chữa, quản lý sử dụng các khu chung cư trên địa bàn thành phố; đồng thời, cung cấp thông tin về nhà ở chung cư trên địa bàn thành phố cho các tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, thành phố đang đẩy mạnh việc xây dựng các khu chung cư, triển khai “Đề án 7.000 căn hộ chung cư” đáp ứng nhu cầu về nhà ở của nhân dân trên địa bàn thành phố thì giải pháp của Hòa càng có ý nghĩa nhằm đưa công tác quản lý Nhà nước về xây dựng nhà ở chung cư ngày càng triệt để, kịp thời.

Đánh giá về cán bộ trẻ của mình, ông Trần Văn Thông, Trưởng phòng Quản lý chất lượng, chia sẻ: “Hòa không chỉ giỏi về lý thuyết mà còn giỏi về năng lực thực hành. Những ngày đầu bước vào môi trường làm việc, cậu ấy đã chứng tỏ được điều đó. Chúng tôi đánh giá rất cao những nỗ lực của Hòa với sáng kiến Chương trình quản lý dữ liệu thông tin về nhà ở chung cư trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Cán bộ trẻ làm được như thế thật đáng khen!”.

Phạm Tăng Xuân Hòa được vinh danh tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ V-2012 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Và Hòa cũng là một gương mặt mới và là gương mặt trẻ vinh dự nhận Bằng Lao động sáng tạo năm 2012 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Tự hào về những phần thưởng được nhận nhưng Hòa cho biết, mọi thứ chỉ mới là sự bắt đầu khi đang ấp ủ rất nhiều điều muốn làm. Tin rằng với tuổi trẻ và lòng say mê, Phạm Tăng Xuân Hòa sẽ biến những ấp ủ của mình thành sự thật.

PHAN HÀ

;
.
.
.
.
.