6.500 phiếu mua hàng trao tặng cho đoàn viên, người lao động khó khăn

.

ĐNO - Tối 5-5, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, Liên đoàn Lao động quận Liên Chiểu, Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận đã cùng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023.

Công nhân, người lao động tham quan, mua sắm tại Phiên chợ công nhân. Ảnh: X.H
Công nhân, người lao động tham quan, mua sắm tại Phiên chợ công nhân. Ảnh: X.H

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng Lê Thị Ngọc Oanh cho biết, với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, trong Tháng công nhân năm 2023, các cấp công đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở.

Công đoàn đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; tập trung cải thiện điều kiện làm việc, kết hợp với các hoạt động của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Theo đó, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với 22 doanh nghiệp, đối tác tổ chức Phiên chợ công nhân với hơn 1.000 sản phẩm thiết yếu với giá cả ưu đãi giảm từ 5% đến 15% tại Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu.

Công đoàn trao tặng quà cho người lao động khó khăn tại buổi lễ. Ảnh: X.H
Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Nguyễn Duy Minh (thứ 9, phải sang) trao tặng quà cho người lao động khó khăn tại buổi lễ. Ảnh: X.H


Dịp này, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng trao tặng 6.500 phiếu mua hàng với tổng số tiền 650 triệu đồng cho 2.125 đoàn viên, người lao động, hỗ trợ cho gần 400 trường hợp đoàn viên bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo và bị mất việc với tổng số tiền là 396 triệu đồng.

Đồng thời, tổ chức liên hoan tiếng hát công nhân viên chức lao động, giao lưu văn hóa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn các khu công nghiệp và quận Liên Chiểu.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.