Phường Nại Hiên Đông: Thực hiện tốt các phong trào thi đua

.

Thời gian qua, với sự chủ động, sáng tạo, đoàn kết và nỗ lực khắc phục khó khăn của toàn thể chính quyền và nhân dân phường Nại Hiên Đông, nhiều nhiệm vụ, phong trào thi đua đã được hoàn thành tốt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Phường Nại Hiên Đông phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, ra quân trồng cây đầu xuân Quý Mão ở khu dân cư Nại Thịnh Đông trong sáng 4-2. Ảnh: V.H
Phường Nại Hiên Đông phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, ra quân trồng cây đầu xuân Quý Mão ở khu dân cư Nại Thịnh Đông trong sáng 4-2. Ảnh: V.H

Trong năm 2022, phường Nại Hiên Đông là đơn vị dẫn đầu 7 phường thuộc quận Sơn Trà với thành tích hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm được giao. Để đạt được kết quả trên, nhiều giải pháp đã được chính quyền và nhân dân toàn phường triển khai, thực hiện đồng bộ. Nhờ vậy, các vấn đề về trật tự đô thị, an ninh khu vực, vệ sinh môi trường… được cải thiện rõ rệt, ý thức của người dân nâng cao, hình thành nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.

Tại khu vực Nại Hưng 1A, năm qua, phường đã triển khai thí điểm đề án “Xây dựng khu chung cư văn minh, an bình” tại 4 block chung cư A, B, C, D và được nhân dân đồng tình, hưởng ứng và ủng hộ. Đến nay, việc buôn bán của người dân tại khu vực được bảo đảm trật tự mỹ quan, vệ sinh an toàn thực phẩm; tình trạng sử dụng âm thanh gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu chung cư không xảy ra.

Một số mô hình như “Cầu thang không rác”, “Tổ dân phố không có tội phạm và tệ nạn xã hội” được triển khai và thực hiện tốt; không còn tình trạng ô-tô đậu trên vỉa hè, sân chung cư gây ảnh hưởng đến công tác phòng cháy chữa cháy; lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán; mỹ quan đô thị được bảo đảm từ việc không phơi quần áo bên ngoài đến trang trí khuôn viên chung cư, trồng hoa, cây cảnh, ra quân vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp…

Ông Bùi Thế Hoa, Bí thư Chi bộ Nại Hưng 1A cho biết, cùng với sự quyết tâm của chính quyền địa phương và nhân dân, phường Nại Hiên Đông đã có nhiều đổi thay. Trong đó, nổi bật là công tác xử lý ô nhiễm tiếng ồn tại khu dân cư. Từ tình hình thực tế và căn cứ quy định của pháp luật, UBND phường đã thành lập tổ phản ứng nhanh, công bố số điện thoại phản ánh đến từng tổ dân phố, khu dân cư trên địa bàn.

Các tổ dân phố thực hiện nhắc nhở các hộ gia đình tuân thủ, không để ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Việc ra quân được thực hiện đồng bộ trên toàn phường. “Mọi vấn đề được lãnh đạo phường đến chi bộ khu dân cư, các tổ trưởng thực hiện theo phương châm “nói đi đôi với làm” nên giải quyết rất nhanh chóng và hiệu quả.

Các chủ trương, chính sách đều được triển khai kịp thời để người dân nắm bắt, thực hiện. Nhiều mô hình, phong trào thi đua giữa các khu dân cư được hình thành, mang đến sự thay đổi rõ rệt cho địa phương”, ông Hoa chia sẻ. Các tổ dân phố, khu dân cư khác trong phường cũng thực hiện đạt hiệu quả cao với nhiều mô hình về bảo vệ môi trường; hỗ trợ hộ gia đình nghèo;...

Theo UBND phường Nại Hiên Đông, thực hiện Chỉ thị số 16-CT/QU ngày 14-2-2022 của Ban Thường vụ Quận ủy Sơn Trà về việc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, an toàn lao động, trật tự đô thị từ năm 2022 đến năm 2025, địa phương đã tổ chức ra quân với tần suất 2 lần/ngày, xử lý dứt điểm các vi phạm về trật tự đô thị tại chợ, trường học, các tuyến đường lớn; không có công trình nào xây dựng không phép và trái phép trên địa bàn.

Bên cạnh đó, UBND phường phát hành thông báo yêu cầu các hộ kinh doanh, buôn bán, các công trình đang xây dựng và các bãi tập kết vật liệu xây dựng, bãi phế liệu trên địa bàn bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị ; tổ chức hơn 400 đợt ra quân xử lý trật tự đô thị, trật tự vỉa hè, bán hàng rong trên địa bàn, chủ yếu tập trung xử lý 15 tuyến đường lớn đã đăng ký thực hiện bảo đảm trật tự đô thị. Đối với các trường hợp lấn chiếm đất công trên địa bàn, địa phương đã xử lý, tháo dỡ 32/36 lô đất trống có công trình tạm (vượt 39% kế hoạch)…

Đối với lĩnh vực văn hóa - xã hội, năm 2022, phường Nại Hiên Đông đã tổ chức nhiều hoạt động, bảo đảm công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống tinh thần, được người dân ủng hộ và hưởng ứng. Có thể kể đến “Lễ hội Cầu mùa vụ cá thu đông” để cầu mong vụ mùa bội thu, giúp cho đời sống ngư dân đủ đầy, ấm no; tổ chức trở lại giải đua thuyền truyền thống sau 20 năm để chào mừng ngày Quốc khánh 2-9 và đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”…

Qua đó, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của vùng biển Sơn Trà. Năm 2023, phường Nại Hiên Đông được UBND thành phố lựa chọn và giao tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống theo danh mục các hoạt động văn hóa - lễ hội hai bên bờ sông Hàn nhân kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29-3-1975 - 29-3-2023).

Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông Cao Đình Hải đánh giá, với sự chủ động, tích cực triển khai nhiệm vụ, tình hình kinh tế phường dần phục hồi và có những khởi sắc, chỉ tiêu về thu ngân sách đạt và vượt so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu văn hóa - xã hội đạt nhiều thành tích xuất sắc, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và được đánh giá cao.

Các nội dung liên quan đến Chỉ thị số 16-CT/QU của Ban Thường vụ Quận ủy Sơn Trà được triển khai thực hiện đạt kết quả, 3 nhiệm vụ trọng tâm dẫn đầu 7 phường và được UBND quận khen thưởng; tình hình quốc phòng - an ninh được giữ vững. Dù vậy, trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, địa phương vẫn còn gặp nhiều khó khăn, chưa giải quyết kịp thời một số vấn đề, ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành cũng như hiệu quả công việc.

Trong năm 2023, địa phương sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai thực hiện tốt các đề án, chương trình, kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh đầu tư phát triển ngành dịch vụ, du lịch của phường; tập trung bảo đảm trật tự xây dựng, đô thị, vệ sinh môi trường và quản lý các lô đất trống trên địa bàn. Đồng thời, thực hiện tốt chương trình về thành phố 4 an; các mô hình sinh kế kết hợp giải quyết thoát nghèo bền vững; đẩy mạnh phong trào thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ để nâng cao đời sống tinh thần và vật chất, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.