Đà Nẵng sắp xảy ra mưa lớn, đề phòng ngập úng, lũ quét, sạt lở

.

Chiều 3-1, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ phát tin cảnh báo mưa lớn tại thành phố Đà Nẵng. Theo đó, từ ngày 5-1 đến 7-1, tại Đà Nẵng có khả năng xảy ra đợt mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa có thể đo được tại huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ từ 70-130mm, có nơi trên 150mm; tại các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Thanh Khê và Hải Châu từ 50-100mm, có nơi trên 130mm. Do ảnh hưởng của mưa lớn nhiều ngày nên cần chú ý đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng, thấp.

Trong ngày và đêm 4-1, vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 3-5m, biển động mạnh; vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có gió đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, độ cao sóng 2-4m. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn; nguy cơ sạt lở bờ biển và ảnh hưởng đến các công trình ven biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.

Để chủ động ứng phó, xử lý kịp thời những sự cố do thiên tai gây ra, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng đã ban hành thông báo đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, UBND các quận ven biển và Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết tin thời tiết nguy hiểm trên biển để chủ động phòng tránh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố chủ động quản lý tàu thuyền ra khơi, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển và những tàu thuyền nhỏ đang hoạt động ven bờ để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết.

Các sở, ban, ngành, địa phương sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống mưa lớn. Các ban quản lý dự án, chủ đầu tư các công trình đang thi công triển khai phương án phòng chống mưa lớn, phòng chống ngập úng và khơi thông dòng chảy cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang...

NAM TRÂN

;
;
.
.
.
.
.