Ăn uống, xả rác bừa bãi trên bãi biển

.

ĐNO - Chiều 28-5, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL) xác nhận có tình trạng ăn uống, xả rác bừa bãi... trái nội quy trên bãi biển Đà Nẵng.

Ảnh: XUÂN SƠN
Một trường hợp ăn uống, trải bạt, xả rác trên bãi biển Đà Nẵng được lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: BQL

Theo BQL, hiện nay, nội quy bãi biển Đà Nẵng có nêu rõ: Không mang theo, chăn dắt hoặc thả rông vật nuôi; không trải bạt, tổ chức ăn nhậu tại khu vực bãi cát, công viên Biển Đông, công viên khu vực Lăng Ông và vỉa hè ven biển.

Tuy nhiên, bất chấp nội quy này, vẫn còn tình trạng rất nhiều người dân và du khách thường xuyên dắt hoặc thả rông chó không được rọ mõm đến khu vực công viên Biển Đông; dắt chó đi dạo trên vỉa hè ven biển và các bãi cát, gây bất an cho khách tắm biển. Một số trường hợp còn để vật nuôi phóng uế bừa bãi trên bãi biển gây mất vệ sinh, phản cảm, ảnh hưởng mỹ quan bãi biển. 

Ngoài ra, tình trạng các nhóm thanh niên tổ chức trải bạt, ăn uống tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng vào ban đêm gây mất an ninh trật tự. Đặc biệt, một số nhóm không thu dọn rác sau khi ăn uống xong, gây mất mỹ quan và vệ sinh môi trường biển.

BQL đã tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, bảng khuyến cáo dọc tuyến biển và cử thêm người trực, nhắc nhở nhưng nhiều người không thực hiện theo.

BQL mong cộng đồng xã hội tích cực tuyên truyền, nhắc nhở bạn bè, người thân tuân thủ nội quy bãi biển và lên án các hành vi trái quy định, phản cảm, làm ô nhiễm bãi biển, góp phần để bãi biển Đà Nẵng luôn là điểm đến an toàn, sạch đẹp trong lòng người dân và du khách.

Khi phát hiện các trường hợp vi phạm tại khu vực công viên và bãi biển, quý khách vui lòng phản ánh về BQL qua số điện thoại đường dây nóng: 0236.2218.878.

XUÂN SƠN

 

;
;
.
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.