Huyện Hòa Vang ngăn chặn hơn 770 xe du lịch tự phát

.

ĐNO - Sáng 14-4, UBND huyện Hòa Vang cho biết, trong những ngày qua, 8 tổ chốt chặn, kiểm soát người ở các xã Hòa Bắc, Hòa Ninh, Hòa Phú, Hòa Khương và Hòa Liên đã ngăn chặn nhiều lượt xe, nhóm người đi du lịch, dã ngoại tự phát.

Các lực lượng chức năng kiểm tra, ngăn chặn các xe du lịch từ địa phương khác đến du lịch, dã ngoại. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Các lực lượng chức năng kiểm tra, ngăn chặn các xe du lịch từ địa phương khác đến du lịch, dã ngoại. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo đó, tại xã Hòa Bắc, lực lượng chốt chặn đã phát hiện, ngăn chặn 771 lượt xe du lịch đến các địa điểm ven sông, suối, khe… tham quan, dã ngoại tự phát. Xã Hòa Ninh phát hiện, ngăn chặn 274 lượt người đi du lịch, dã ngoại tự phát tại suối Mơ, khe Đá Hang, hồ Hòa Trung. Cùng với đó, xã Hòa Liên đã ngăn chặn 42 nhóm người đến hồ Hòa Trung và khu vực Bến Hẹn.

Lực lượng chốt chặn của xã Hòa Phú đã phát hiện, giải tán 9 nhóm thanh niên tụ tập,vui chơi tự phát tại khu vực Ngầm Đôi (thôn Phú Túc). Lực lượng chốt chặn của xã Hòa Khương ngăn chặn 197 lượt người đi du lịch, câu cá tại khu vực hồ Đồng Nghệ.

Các xã trên địa bàn huyện Hòa Vang đã xử phạt vi phạm hành chính 67 trường hợp tụ tập đông người (chủ yếu là du lịch, dã ngoại tự phát) với tổng số tiền 12,7 triệu đồng và 118 trường hợp không đeo khẩu trang với tổng số tiền 23,6 triệu đồng.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.