Lan tỏa sâu rộng những điều Bác dạy

.

Thời gian qua, các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, tạo động lực to lớn trong quá trình phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của địa phương. Nhờ vậy, Đảng bộ phường Hòa Cường Bắc 5 năm liền (2013-2018) đạt trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu.    

Đảng ủy phường Hòa Cường Bắc quy định, việc đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của chi bộ, gắn liền với công tác và nơi cư trú của mỗi cá nhân. Mới đây, toàn phường đã bình chọn 51 tập thể và 71 cá nhân điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019, được Đảng ủy phường tuyên dương và trao tặng phẩm lưu niệm. Việc bình chọn được tiến hành từ các khu dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trong phường; trong đó có cả những người tạm trú, đang lao động, học tập, công tác trên địa bàn.

Các tập thể điển hình với nhiều hoạt động, việc làm cụ thể, đa dạng, phong phú và đem lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng. Tiêu biểu như Quy ước về xây dựng Khu dân cư “Văn hóa, văn minh, nghĩa tình, xanh-sạch-đẹp, an toàn” của Ban công tác Mặt trận 46 được 100% hộ gia đình trong khu dân cư cùng ký cam kết thực hiện; vận động nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh đô thị và các tiêu chí về “Khu dân cư thân thiện với môi trường”; các tổ dân phố ở khu dân cư này nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hóa và dẫn đầu thi đua toàn phường.

Chi hội Phụ nữ 39 với mô hình “Nuôi heo đất tình thương”, mỗi năm huy động được hàng chục triệu đồng để trao học bổng cho học sinh nghèo và tặng quà các hộ nghèo, hộ khó khăn trong khu dân cư. Còn Chi hội Phụ nữ 14 thực hiện tốt phong trào phân loại rác thải tại nguồn, vừa làm sạch đẹp môi trường, vừa tạo được nguồn quỹ thường xuyên để trợ giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn, đem lại hiệu quả cao về an sinh xã hội, đến nay cả khu dân cư này không còn hộ nghèo theo chuẩn mới…    

Mỗi cá nhân điển hình ở một lĩnh vực, công việc cụ thể, có tác dụng thiết thực đối với cộng đồng. Ông Đặng Đông, Tổ trưởng tổ dân phố số 3, đã vận động nhân dân lắp đặt 128 camera an ninh trên các tuyến đường và tại nhà riêng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh; vận động 100% hộ dân trong tổ tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện; vận động Quỹ Vì người nghèo mỗi năm trên 5 triệu đồng; tổ chức chu đáo, trang trọng việc khen thưởng học sinh giỏi, thi đỗ đại học và đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi hằng năm.

Hay như bà Nguyễn Thị An (Chi bộ 19) là tấm gương sáng về những hoạt động giữ gìn tình làng nghĩa xóm, tận tâm chăm sóc đối tượng chính sách neo đơn cùng những người khó khăn, hoạn nạn, đau ốm dài ngày, đồng thời hăng hái tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tặng bằng khen…  

Theo Bí thư Đảng ủy phường Hòa Cường Bắc Văn Thái Dũng, 122 gương điển hình được tuyên dương lần này thực sự là những bông hoa tiêu biểu trong vườn hoa đầy hương sắc về học tập và làm theo Bác tại địa phương; Đảng ủy phường đã đúc kết kinh nghiệm thực tế và tiếp tục nhân rộng những cách làm thiết thực, sáng tạo và đạt hiệu quả cao.

“Nghị quyết chuyên đề của Đảng bộ phường xác định đẩy mạnh tuyên truyền vận động, làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành hoạt động tự giác và thường xuyên của từng tổ chức, cá nhân”, ông Văn Thái Dũng nhấn mạnh.

LÊ VĂN THƠM
 

;
;
.
.
.
.
.