Chăm lo Tết cho gia đình chính sách

.

Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, quận Liên Chiểu chi ngân sách và vận động các nguồn khác trong cộng đồng để có gần 4 tỷ đồng tặng quà cho các đối tượng chính sách.

Lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu trao quà cho các đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán.
Lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu trao quà cho các đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, quận Liên Chiểu hỗ trợ 300.000 đồng/đối tượng cho khoảng 3.200 đối tượng trên toàn quận. Theo bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) quận, đây là số tiền của quận hỗ trợ các đối tượng chính sách, chưa kể tiền hỗ trợ từ Chủ tịch nước và UBND thành phố. Ngoài ra, quận đang tập trung cao độ rà soát, hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà cho đối tượng chính sách; dự kiến hoàn thành sửa chữa và xây mới 141 nhà dịp trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất với kinh phí 1,6 tỷ đồng.

Dịp này, Điện lực Liên Chiểu cũng hỗ trợ xây mới nhà cho một đối tượng chính sách là hộ nghèo, với số tiền 60 triệu đồng, hoàn thành trước Tết. UBND quận trích từ ngân sách để trợ cấp gạo Tết, quà thăm hỏi đối tượng chính sách ốm đau thường xuyên; gặp mặt 300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với 300 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng. “Đã trở thành truyền thống, năm nay, quận tiếp tục thăm, tặng quà cho bà con tổ 13, 14 phường Hòa Hiệp Nam (86 hộ), mỗi hộ 1 triệu đồng, 2kg thịt heo và gạo. Ngoài ra, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các ngành, đoàn thể vận động các đơn vị tặng quà, thăm hỏi bà con ở 2 tổ nói trên, bảo đảm bà con có cái Tết vui tươi, đầm ấm”, bà Nguyễn Thị Thanh cho biết.

Bên cạnh đó, quận Liên Chiểu huy động 400 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, tặng cho hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Tổng giá trị các phần quà, hỗ trợ các đối tượng chính sách dịp Tết Mậu Tuất 2018 gần 4 tỷ đồng (chưa kể 1,6 tỷ đồng tiền hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo).

Cũng theo bà Thanh, UBND quận đang chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH tổng rà soát lại các đối tượng người có công với cách mạng tham gia cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân Mậu Thân 1968 để mời dự gặp mặt. Cũng dịp này, sẽ tổ chức gặp mặt các hội tù yêu nước, lão thành cách mạng, cựu thanh niên xung phong... Mặt khác, từ tháng 9-2017, cùng với nguồn vốn từ Trung ương và thành phố, quận đã huy động trên 6 tỷ đồng để cải tạo, tu sửa các nghĩa trang liệt sĩ, sẽ hoàn thành trước Tết. Các địa phương chủ động lên kế hoạch trang trí lại các nghĩa trang liệt sĩ để tổ chức tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Công tác chăm lo cho người dân dịp Tết là một trong những nội dung chương trình “Thành phố 4 an”, được quận Liên Chiểu thực hiện hiệu quả năm 2017. Chương trình an sinh xã hội của quận Liên Chiểu đã được các đơn vị, địa phương triển khai nghiêm túc, quyết liệt bằng các chính sách vượt trội, cách làm linh hoạt, có sự phân công giám sát cụ thể, góp phần giải quyết việc làm, trợ giúp xã hội cho các đối tượng khó khăn; bảo đảm cho các hộ gia đình tiếp cận giáo dục, y tế, nhà ở, nước sạch, vệ sinh môi trường, thông tin; qua đó, từng bước nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn quận. Theo thống kê, năm 2017, tổng số lương thực thành phố và quận Liên Chiểu hỗ trợ 3.910 đối tượng trên địa bàn quận (gồm hộ chính sách, hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội) là 140.000kg, với tổng số tiền 1,89 tỷ đồng.

Bài và ảnh: MINH SƠN

;
.
.
.
.
.
.