Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sắp thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao ngày 6-11, nhận lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang, Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Donald Trump sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 11 đến 12-11-2017.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (phải) và phu nhân Melania Trump đáp chuyến bay từ căn cứ không quân Andrews, bắt đầu công du châu Á, ngày 3/11. (Nguồn: AFP/ TTXVN)
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (phải) và phu nhân Melania Trump đáp chuyến bay từ căn cứ không quân Andrews, bắt đầu công du châu Á, ngày 3/11. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Ngày 6/11, tại Phủ Chủ tịch, trong buổi tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink đến trình Quốc thư nhân dịp được bổ nhiệm làm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị hai bên chuẩn bị tốt cho chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump thành công tốt đẹp, tạo dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Dự kiến, sau khi tham dự Hội nghị Cấp cao APEC tại Đà Nẵng, ngày 11/11, Tổng thống Donald Trump tới Hà Nội, thăm chính thức Việt Nam và sẽ có các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Việt Nam.

Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) ngày 5/11 dẫn lời một quan chức cấp cao trong chính quyền Hoa Kỳ cho biết các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Việt Nam tiếp sau chuyến công du của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới Nhà Trắng hồi tháng 5/2017 cho thấy "tầm quan trọng mà Hoa Kỳ kỳ vọng vào mối quan hệ đối tác với Việt Nam." Quan chức trên cho rằng các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Việt Nam tiếp sau chuyến công du của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới Nhà Trắng hồi tháng 5/2017 cho thấy "tầm quan trọng mà Mỹ kỳ vọng vào mối quan hệ đối tác với Việt Nam".

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.