Chính trị - Xã hội

Tập trung hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế-xã hội 2017

08:44, 07/10/2017 (GMT+7)

Sáng 6-10, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị giao ban tình hình công tác dân vận quý 3 và nhiệm vụ trọng tâm quý 4-2017, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đề nghị, thời gian tới, ngoài những nhiệm vụ trọng tâm đã nêu, Ban Dân vận các cấp cần tập trung tham mưu Thường trực Thành ủy sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, thành phố về công tác dân vận.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.  Ảnh: ĐOÀN LƯƠNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: ĐOÀN LƯƠNG

Đồng thời, tuyên truyền thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2017, hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo tinh thần nghị quyết của Thành ủy đề ra từ đầu năm; tiếp tục tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước; sắp xếp tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Đánh giá những kết quả đạt được trong công tác dân vận 9 tháng đầu năm 2017, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí cho rằng, công tác dân vận ngày càng thiết thực và hiệu quả, gắn liền với đời sống, tinh thần của các tầng lớp nhân dân. Đồng chí Võ Công Trí đề nghị Ban Dân vận các cấp cần khắc phục hạn chế, tồn tại, trong đó cần đánh giá sâu hơn về tình hình tư tưởng nhân dân, nhất là trong giai đoạn hiện nay; đánh giá việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước có tác động trực tiếp đến đời sống nhân dân và kết quả công tác dân vận của cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò tham mưu của cơ quan dân vận; nêu cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy các cấp trong việc giải quyết, xử lý các kiến nghị, đề nghị…

Liên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ có kế hoạch tổ chức hội nghị thông báo đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố về những nội dung liên quan. Từ đó, tổ chức sinh hoạt trong các tổ chức Đảng để làm rõ vi phạm và rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc về đoàn kết nội bộ, nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc phê bình và tự phê bình trong Đảng; tiếp tục phát huy truyền thống của Đảng bộ, sớm vượt qua khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Theo báo cáo của Ban Dân vận Thành ủy, trong 9 tháng đầu năm, trên địa bàn thành phố phát sinh nhiều vấn đề nổi cộm, phức tạp, tác động đến tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân và uy tín, hình ảnh thành phố. Trong bối cảnh đó, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo tăng cường công tác chính trị tư tưởng, định hướng dư luận, tập trung ổn định tình hình, thực hiện quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Ban Dân vận Thành ủy đã kịp thời tham mưu Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng theo kế hoạch đề ra. Hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ thành phố, Ban Chỉ đạo T98 thành phố được tăng cường. Vai trò của Mặt trận, các đoàn thể tiếp tục được phát huy, nhất là trong thực hiện các chủ trương, chương trình của Trung ương, thành phố.

Đoàn Lương

.