Đồng chí Trương Quang Nghĩa giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

.

Sáng 7-10, tại Đà Nẵng, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức công bố quyết định của Bộ Chính trị phân công đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa phát biểu nhận nhiệm vụ.  Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa phát biểu nhận nhiệm vụ. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đến dự có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Hà Ban, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương. Về phía thành phố, có các đồng chí: Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố.

Phát biểu sau khi trao quyết định của Bộ Chính trị cho đồng chí Trương Quang Nghĩa, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đánh giá cao những thành tựu thành phố Đà Nẵng đạt được trong suốt 20 năm qua.

Kể từ khi thành phố trực thuộc Trung ương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên mạnh mẽ, vượt qua nhiều thách thức, cam go để sáng tạo, đổi mới, đột phá vững chắc đi lên trong phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, thành công trong hội nhập quốc tế, đưa Đà Nẵng chuyển đổi nhanh chóng, trở thành đô thị văn minh, hiện đại trong khu vực. Đặc biệt, Đà Nẵng vinh dự được chọn là nơi diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 vào tháng 11 tới.

Đồng chí Phạm Minh Chính khẳng định, những thành tựu to lớn mà thành phố Đà Nẵng đạt được là nhờ sự cố gắng, nỗ lực không biết mệt mỏi của Đảng bộ, chính quyền và đặc biệt là sự ủng hộ của nhân dân thành phố trong những năm qua, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các thế hệ lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, nhất là các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy qua các thời kỳ.

Và trên hết là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự chung tay giúp đỡ của các ban, Bộ, ngành và các tỉnh, thành phố trong cả nước đối với Đà Nẵng. Tuy nhiên, thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy và một số cá nhân đã có một số sai lầm, khuyết điểm đến mức phải thi hành kỷ luật. Đây là một điều đau xót và là bài học lớn, sâu sắc trong công tác lãnh đạo.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính (bên trái) trao quyết định cho đồng chí Trương Quang Nghĩa. Ảnh: VIỆT DŨNG
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính (bên trái) trao quyết định cho đồng chí Trương Quang Nghĩa. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Bộ Chính trị đã xem xét kỹ lưỡng, khách quan, toàn diện, cân nhắc nhiều mặt, các phương án kiện toàn, phân công và thống nhất cao việc bố trí đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tham gia Ban Chấp hành, tham gia Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Trương Quang Nghĩa có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực công tác đã từng được phân công, am hiểu tình hình và đội ngũ cán bộ thành phố Đà Nẵng; đã kinh qua công tác xây dựng Đảng, quản lý Nhà nước về kinh tế, giao thông, đô thị và quản lý doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ lãnh đạo thành phố Đà Nẵng trong tình hình hiện nay.

Đồng chí Phạm Minh Chính tin tưởng đồng chí Trương Quang Nghĩa với năng lực, phẩm chất, trí tuệ và bề dày kinh nghiệm, đặc biệt là sự giúp đỡ tận tâm, tận tình của Đảng bộ, chính quyền và sự ủng hộ tích cực, sự thương yêu, đùm bọc và che chở của nhân dân thành phố Đà Nẵng anh hùng, tiếp tục kế thừa, phát huy cao nhất những thành quả, kinh nghiệm của các thế hệ lãnh đạo đi trước, cùng tập thể Đảng bộ thành phố phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI và góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Từ đó, xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng năng động, sáng tạo, phát triển nhanh, bền vững và sẽ là một trong những đầu tàu phát triển kinh tế khu vực miền Trung và của cả nước.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, tân Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương tin tưởng phân công giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

“Đà Nẵng đã nuôi dưỡng tôi trong quá trình trưởng thành. Do vậy, tôi luôn mong muốn sự nỗ lực cố gắng của mình sẽ nhận được sự ủng hộ của các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ và Ban Thường vụ Thành ủy để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Trước mắt là vượt qua những khó khăn trong thời gian vừa qua, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ chính trị của năm 2017. Gần nhất là tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Đây là nhiệm vụ quốc gia, nhiệm vụ quốc tế mà Đà Nẵng được tin tưởng chọn làm nơi tổ chức. Thời gian qua, công tác chuẩn bị của thành phố rất tích cực, điều này sẽ góp phần quan trọng mang lại thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017”, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa bày tỏ.

Đồng chí Trương Quang Nghĩa hứa sẽ cùng với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tóm tắt quá trình công tác của tân Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa

  • Đồng chí Trương Quang Nghĩa sinh ngày 19-8-1958.
  • Quê quán: Xã Cẩm Kim, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.
  • Học vị: Thạc sĩ quản trị kinh doanh.
  • Lý luận chính trị: Cao cấp.
  • Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, XII.
  • Đại biểu Quốc hội khóa XIV.
  • Từ 10-2006 đến 4-2008: Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vinaconex.
  • 5-2008 đến 9-2010: Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.
  • 10-2010 đến 11-2010: Phó Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương.
  • 11-2010 đến 12-2010: Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương.
  • 1-2011 đến 6-2012: Ủy viên Trung ương Đảng (khóa XI), Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương.
  • 7-2012 đến 1-2015: Ủy viên Trung ương Đảng (khóa XI), Bí thư Tỉnh ủy Sơn La.
  • 2-2015 – 4-2016: Ủy viên Trung ương Đảng (khóa XI, XII), Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương.
  • 4-2016 – 10-2017: Ủy viên Trung ương Đảng (khóa XII), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
  • Ngày 7-10-2017: Ủy viên Trung ương Đảng (khóa XII), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.