Tổ chức Tết Trung thu vui vẻ, an toàn và lành mạnh

.

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em năm 2017. Theo đó, các ngành, hội, đoàn thể, tổ chức xã hội phối hợp tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho trẻ em cấp thành phố và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu vui vẻ, an toàn và lành mạnh. Đồng thời, vận động nguồn lực thăm và tặng quà, học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em bị xâm hại, bạo lực, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

UBND thành phố giao Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Thành Đoàn, Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em thành phố, UBND quận Hải Châu tổ chức vui Tết Trung thu và tặng quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn thương tích trên địa bàn. Các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em đang được nuôi dưỡng tại cơ sở.

Sở Y tế tăng cường thanh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất và cơ sở kinh doanh, nhất là thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, thực phẩm dành cho trẻ em. Sở bảo đảm cung cấp đủ thuốc và dịch vụ có chất lượng phục vụ công tác phòng chữa bệnh cho trẻ em, nhất là các bệnh dịch lây lan và ngộ độc thực phẩm; phát hiện, cấp cứu và điều trị kịp thời cho trẻ em. Đồng thời, tăng cường thanh kiểm tra việc sản xuất, vận chuyển và kinh doanh các loại văn hóa phẩm, đồ chơi, trò chơi dành cho trẻ em; có biện pháp cụ thể nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các cơ sở sản xuất kinh doanh kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em…

Danang.gov.vn

;
.
.
.
.
.