Đà Nẵng trao tặng hơn 1,7 tỷ đồng cho gia đình chính sách Hải Phòng

.

Ngày 21-7, đoàn công tác của Đà Nẵng do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung dẫn đầu đến thăm và trao quà cho các gia đình chính sách thành phố Hải Phòng. Tại đây, đoàn dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hải Phòng và trao tặng 20 nhà tình nghĩa cùng 50 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách (trong đó có 30 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho đối tượng chính sách tại huyện Thủy Nguyên) với tổng trị giá hơn 1,7 tỷ đồng; trao tặng 20 triệu đồng cho đại diện Ban liên lạc Tiểu đoàn 140 Mặt trận 4 Quảng Đà.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung bày tỏ niềm tri ân trước những đóng góp và hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sĩ đối với dân tộc, trong đó nhấn mạnh: trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, thành phố Hải Phòng kết nghĩa với tỉnh Quảng Đà (nay là tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng) và đã không tiếc máu xương, tiền của, giúp đỡ quân và dân Quảng Đà đánh thắng kẻ thù xâm lược. Thành phố Hải Phòng đã thành lập Tiểu đoàn 399 (còn gọi là Tiểu đoàn 140 Mặt trận 4 Quảng Đà) với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ là con em của huyện Thủy Nguyên chi viện cho chiến trường Quảng Đà tham gia chiến đấu. Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hơn 1.000 người con ưu tú của thành phố Hải Phòng vĩnh viễn nằm lại Quảng Nam-Đà Nẵng (trong đó Tiểu đoàn 140 Hải-Đà vào chiến trường Quảng Đà năm 1967 đã có hơn 500 liệt sĩ, số còn lại đều là thương, bệnh binh).

Được biết, hiện nay, toàn thành phố Hải Phòng có hơn 2.400 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 93 Mẹ còn sống; hơn 30.000 liệt sĩ, hơn 15.000 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.