.

Vỉa hè ngổn ngang khi chỉnh trang

.

Hiện nay, một số tuyến đường của thành phố đang được các đơn vị thi công chỉnh trang lại vỉa hè để phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Tuy nhiên, nhiều vỉa hè được đơn vị thi công đào bới lên nhưng không xử lý dứt điểm…

Đoạn đường 2 Tháng 9 chưa được thi công dứt điểm.
Đoạn đường 2 Tháng 9 chưa được thi công dứt điểm.

Cụ thể, trên các tuyến đường Hồ Xuân Hương, Ngũ Hành Sơn, Hoàng Văn Thụ, 2 Tháng 9, Nguyễn Chí Thanh, Trần Phú, Lê Lợi, Thái Phiên…, nhiều đoạn vỉa hè được xới lên để lắp lại gạch mới nhưng chưa được thi công dứt điểm nên vương vãi gạch, cát, đá, sạn…

Đáng chú ý là trên đường 2 Tháng 9, một số hạng mục thi công chưa triệt để, nhiều hố sâu được đào lên để lắp đặt cáp ngầm, dây điện, nước…, dễ gây nguy hiểm cho người đi đường, nhiều đoạn đường còn được sử dụng tập kết xà bần…

Ông Nguyễn Hiền, nhà ở đường 2 Tháng 9 cho hay: “Gần một tuần qua, đơn vị thi công đào xới vỉa hè đường 2 Tháng 9, phía Đài Tưởng niệm, nhưng không lấp lại; đoạn từ đường dẫn lên cầu Trần Thị Lý đến giáp Đài Tưởng niệm cũng bị đào xới nham nhở, rất nguy hiểm cho người đi dạo và trẻ em…”.

Bà Nguyễn Thị Hậu, nhà đối diện Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), đường Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn) cho biết: “Hai ngày qua, các đơn vị thi công triển khai lắp đặt lại vỉa hè đường Ngũ Hành Sơn, có đoạn làm xong, lát lại gạch mới trông đẹp hơn trước nhiều. Tuy nhiên, nhiều đoạn đơn vị thi công đào lên rồi để đó, gây khó khăn cho người dân đi lại, ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị…”.

Bà Lê Thị Hồng, nhà ở đường Hồ Xuân Hương (quận Ngũ Hành Sơn) phản ánh: “Đường Hồ Xuân Hương đã triển khai lát lại vỉa hè hơn 2 tuần nay nhưng một số điểm trên đường dẫn vào đầu cầu Tiên Sơn còn dang dở”.              

Được biết, việc cải tạo vỉa hè trên một số tuyến đường phục vụ APEC 2017 do nhiều đơn vị quản lý. Lý giải về tình trạng trên, ông Phan Đình Đức, Phó Giám đốc Ban quản lý Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng (gọi tắt là BQL) - đơn vị quản lý các công trình cho rằng, các công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện, khối lượng thi công nằm rải rác dọc tuyến; có nhiều đơn vị thi công như cấp nước, điện, cáp quang; một số tuyến đường nội thị cấm xe tải giờ cao điểm và cấm ngày chẵn, lẻ nên ảnh hưởng đến việc dọn dẹp lại hiện trường thi công.

Một số tuyến đường theo thiết kế có tận dụng gạch cũ nên đơn vị thi công phải tập kết gạch gỡ lên để thi công lại. Một số vị trí vỉa hè đường Ngũ Hành Sơn hư hỏng là do đơn vị thi công cáp quang mạng chưa hoàn thiện. Hiện nay, BQL đã yêu cầu các đơn vị thi công khắc phục những tồn tại, thi công xong đến đâu, dọn dẹp vệ sinh vỉa hè đến đó theo hình thức cuốn chiếu, kể cả vào ban đêm và ngoài giờ cao điểm.

Bài và ảnh: THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.