.

Tổng rà soát các hạng mục để DIFF 2017 tuyệt đối an toàn

.

ĐNĐT - Đó là yêu cầu của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí tại buổi kiểm tra, rà soát công tác bảo đảm an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn, phòng chống cháy nổ… tại khu vực khán đài và sân khấu chính Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, chiều 28-4.

Phó
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí (bìa phải) và Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng (bìa trái) kiểm tra sân khấu chính Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 

Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng.

Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện đơn vị đã triển khai toàn bộ lực lượng công an các đơn vị, địa phương thực hiện phương án diễn tập chốt trực tại các nút giao thông và toàn bộ khu vực khán đài, sân khấu chính theo đúng kế hoạch.

Trong đó, vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông đã phân công trách nhiệm cụ thể tới từng đơn vị để bảo đảm mọi việc thông suốt. Nếu có vướng mắc cần xin ý kiến chỉ đạo sẽ liên lạc trực tiếp với Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng qua bộ đàm.

Đến nay, chỉ còn vài vấn đề từ phía Tập đoàn Sun Group trong việc rà soát để bảo đảm an toàn cho dàn diễn viên tại khu vực sân khấu làm nổi trên mặt nước và khu vực mặt nước để canô có thể dễ dàng tiếp cận khi có sự cố về cứu hộ, cứu nạn.

Đối với khách đi tàu trên sông, Bộ đội Biên phòng nhắc nhở chủ tàu phải trang bị 100% áo phao cho khách để bảo đảm an toàn.

Theo đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, để bảo đảm an toàn cho khách xem pháo hoa trên 21 tàu du lịch (tổng số khoảng 1.200 ghế) đã được UBND thành phố cho phép bán vé, đơn vị đã bố trí lực lượng, phương tiện cấm các phương tiện tàu thuyền không phép không được qua lại, đồng thời có bố trí trên mỗi tàu có một cán bộ Biên phòng giám sát.

Ngoài ra có ca-nô chuyên dụng để phục vụ công tác chỉ huy và cứu nạn khi cần thiết. Tuy nhiên, do điểm tiếp cận khu sân khấu nổi mực nước quá nông nên đơn vị đề nghị phía Sun Group tiến hành nạo vét ngay 1 luồng sâu để bảo đảm triển khai tốt khi có sự cố.

Đối với công tác phòng cháy, chữa cháy, đặc biệt là trong đêm đầu tiên khai mạc với chủ đề “Hỏa”, dự kiến có nhiều chất dễ cháy, do đó, phía lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy thành phố đã bố trí đông đảo lực lượng, phương tiện, nhất là ở khu bắn và khu sân khấu để bảo đảm tuyệt đối an toàn…

Sau khi nghe báo cáo cũng như thị sát toàn bộ khu vực khán đài và sân khấu chính, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục rà soát lại tất cả các hạng mục và củng cố, bổ sung kịp thời để bảo đảm tuyệt đối an toàn. 

"Đặc biệt phải chú trọng các phương án cứu hộ, cứu nạn cả khu vực trên bờ và dưới sông cũng như an ninh trật tự khu vực phía bên ngoài. Phải lắp đặt bổ sung hệ thống lan can, đèn chiếu tại khu sân khấu chính, nhất là phần sân khấu chìm; bố trí các lối thoát hiểm phải rộng, đủ ánh sáng; bắt buộc 100% người trên tàu du lịch phải mặc áo phao và lực lượng Biên phòng phải kiểm soát để không xảy ra tình trạng chở quá số khách quy định.

Ngoài ra, phía Sun Group phải chú ý kiểm tra lại phương án bố trí dự phòng chỗ ngồi cho số lượng khách đi cùng các vị đại biểu cấp cao tham dự cũng như có phương án bố trí vị trí cụ thể cho lực lượng phóng viên tác nghiệp trực tiếp tại khu vực khán đài để bảo đảm quá trình tác nghiệp được thuận lợi nhất", Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí nói.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH - KHANG NINH

;
.
.
.
.
.