.

Chăm lo tốt hơn cho người lao động

.

Từ chủ trương lấy tháng 5 hằng năm là “Tháng Công nhân” của Ban Bí thư Trung ương Đảng theo Thông báo số 77-TB/TW ngày 24-2-2012, năm 2017 là năm thứ 6 tổ chức Công đoàn thành phố triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm chăm lo cho người lao động.

Gian hàng khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí tại ngày “Tết Lao động” thu hút sự quan tâm của công nhân lao động.
Gian hàng khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí tại ngày “Tết Lao động” thu hút sự quan tâm của công nhân lao động.

Tiếp tục thực hiện phương châm “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì quyền lợi, vì cuộc sống của người lao động”, diễn ra trong bối cảnh có nhiều sự kiện kỷ niệm Ngày Chiến thắng (30-4), Ngày Quốc tế Lao động (1-5) và đặc biệt là thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động chuẩn bị chào đón Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 - một sự kiện ngoại giao - kinh tế quan trọng.
Trong không khi đó, LĐLĐ thành phố triển khai “Tháng Công nhân” với việc chỉ đạo Công đoàn các cấp tổ chức, phối hợp với người sử dụng lao động triển khai đồng loạt hoạt động “Cảm ơn thành viên”. Người sử dụng lao động cam kết quyền lợi, phúc lợi của người lao động (NLĐ) năm sau cao hơn năm trước và nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ để họ được hưởng những ngày “Tết Lao động” thực sự có ý nghĩa. Đối với cấp thành phố, tập trung quan tâm, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ với chuỗi hoạt động nhiều đột phá, mới mẻ. Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết: “Đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ là chức năng “bẩm sinh” của tổ chức Công đoàn; vì thế, mọi lúc, mọi nơi, niềm vui, nỗi buồn của NLĐ luôn là sự trăn trở của chúng tôi. Gần 20 hoạt động đồng loạt diễn ra trong ngày hội “Tết Lao động 2017” tại Cung Thể thao Tiên Sơn cơ bản đã đáp ứng được phần nào nhu cầu của NLĐ”. Ngày hội diễn ra với những gian hàng phong phú, đa dạng, như: tư vấn, khám sức khỏe, cấp thuốc, tư vấn pháp luật, cắt tóc, hướng dẫn trang điểm, cắm hoa miễn phí; bán hàng giá ưu đãi, bình ổn giá cho NLĐ; liên hoan tiếng hát và thời trang công sở; thi hiến kế cho Đại hội Công đoàn lần thứ XVI và Đại hội Công đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023; Hội thao CNVCLĐ truyền thống lần thứ VIII năm 2017, Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2017”, chương trình “Tự hào trí tuệ Việt Nam” vinh danh các sản phẩm lao động sáng tạo của CNLĐ cả nước. Đặc biệt, khu vực hội chợ ẩm thực với 6.300 suất ăn miễn phí phục vụ trên 2.000 CNLĐ tham gia ngày hội; các gian hàng trò chơi dân gian, hát bài chòi, bốc thăm trúng thưởng… đã tạo một sân chơi đầy màu sắc cho NLĐ, thu hút hàng ngàn CNVCLĐ tham gia sôi nổi, hào hứng.

“LĐLĐ thành phố mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của toàn xã hội, sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự ủng hộ của chính quyền, của người sử dụng lao động và các mạnh thường quân để ngày hội “Tết Lao động” hằng năm luôn là niềm mong chờ của đoàn viên, CNVCLĐ”, ông Lương Nguyễn Minh Triết bày tỏ.

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân, của tổ chức Công đoàn Việt Nam, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cấp Công đoàn đồng loạt tổ chức các hoạt động để người lao động có “quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”. Đồng thời, tổ chức Công đoàn đẩy mạnh triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết với các 17 đối tác, đem lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn khi tham gia mua hoặc sử dụng các dịch vụ do đối tác cung cấp với mức giảm từ 5 - 20% và hàng trăm hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nói chuyện chuyên đề, Ngày hội tư vấn pháp luật, Ngày hội công nhân lao động, trò chơi vận động...

Có thể khẳng định, qua 6 năm, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành những ngày Tết Lao động nhiều ý nghĩa đối với NLĐ và tổ chức Công đoàn. Đây chính là nguồn động viên, khích lệ quý báu để đoàn viên, CNLĐ vượt qua mọi khó khăn, hăng hái lao động, sản xuất, hoàn thành tốt các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao.

Trà Giang

;
.
.
.
.
.