.
Thanh Khê với 4 an

Nỗ lực thực hiện chương trình "Thành phố 4 an"

.

Theo ông Nguyễn Văn Tĩnh (ảnh), Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, nhằm thực hiện tốt nhất đề án chương trình “Thành phố 4 an”, thời gian qua, cả hệ thống chính trị của quận vào cuộc mạnh mẽ và bước đầu đạt được những kết quả khả quan.

Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Khê tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam 10 phường năm 2017, trong đó có đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện chương trình “Thành phố 4 an” trên địa bàn quận.
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Khê tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam 10 phường năm 2017, trong đó có đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện chương trình “Thành phố 4 an” trên địa bàn quận.

* Thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”, quận Thanh Khê tập trung vào các vấn đề nào, thưa ông?

- 2017 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của thành phố Đà Nẵng, trong đó nổi bật nhất là hai sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017. Do đó, việc triển khai thực hiện chương trình “Thành phố 4 an” sẽ được quận thực hiện đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực, nhưng trọng tâm tập trung bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn quận nhằm hướng đến hai sự kiện lớn của thành phố.

* Sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”, ông có thể đánh giá và cho biết kết quả bước đầu mà quận Thanh Khê đạt được?

- Kết quả đạt được lớn nhất đến thời điểm này chính là sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn. Tôi xin nhấn mạnh là sự hưởng ứng của đông đảo nhân dân chứ không phải toàn thể nhân dân, bởi lẽ quá trình thực hiện nhiệm vụ của cơ quan chức năng sẽ đụng đến quyền lợi, thu nhập của một bộ phận người dân. Nhưng với phương châm kiên trì, vừa vận động vừa thuyết phục, vừa cương quyết nhưng vẫn linh hoạt, khéo léo, tôi tin tưởng dần rồi người dân cũng sẽ hưởng ứng thực hiện đề án do Thành ủy đề ra. Đề án này là nhằm từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho chính người dân hiện đang sinh sống trên địa bàn thành phố.

Hiện nay, công tác tuyên truyền đang được tập trung thực hiện, vừa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, vừa được thực hiện linh hoạt, đa dạng bằng nhiều hình thức. Một khi người dân hiểu rõ chủ trương, chính sách, quá trình thực hiện nhiệm vụ của cơ quan chức năng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

* Thực tiễn triển khai chương trình nảy sinh những khó khăn, vướng mắc gì và hướng giải quyết trong thời gian đến của quận như thế nào?

- Như chúng ta đều biết, việc thay đổi nhận thức, nếp sống của người dân là việc không hề dễ dàng bởi lẽ ý thức xã hội thường lạc hậu so với tồn tại xã hội. Chính vì vậy, rất cần sự vào cuộc quyết liệt, bền bỉ, lâu dài nhằm từng bước thay đổi tư duy chủ quan, lạc hậu, không còn phù hợp với thành phố năng động và hiện đại. Cùng với đó, chúng tôi rất cần sự hợp tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí.

Đối với các cơ quan chức năng, trở ngại đã trở thành nét chung ở tất cả các đơn vị, địa phương đó là thiếu nhân lực, vật lực và một số vấn đề khác nữa. Nhưng bằng tất cả sự quyết tâm, tôi tin tưởng rằng, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân quận Thanh Khê sẽ từng bước vượt qua những khó khăn thách thức, nỗ lực phấn đấu vì một thành phố Đà Nẵng an bình và đáng sống.

* Bên cạnh chương trình “Thành phố 4 an”, quận tiếp tục thực hiện đề án “Văn hóa, văn minh đô thị” trên địa bàn như thế nào?

- Cũng như các ngành, các địa phương khác trên địa bàn thành phố, chúng tôi cùng lúc song song thực hiện chương trình “Thành phố 4 an” và Chỉ thị 43-CT/TU ngày 25-12-2014 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng. Một điều thuận lợi là một số nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra tại Chỉ thị 43-CT/TU tương đồng với mục tiêu thực hiện “Thành phố 4 an”, do đó kết quả đạt được ở chương trình này cũng có thể được tính cho chương trình còn lại. Ngoài ra, UBND quận còn tập trung mọi nguồn lực thực hiện có hiệu quả 3 đề án lớn của Quận ủy về phòng, chống ma túy trên địa bàn quận Thanh Khê đến năm 2020; phát triển thương mại, dịch vụ trên địa bàn quận Thanh Khê đến năm 2020; phát triển y tế trên địa bàn quận Thanh Khê đến năm 2020.

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị 43-CT/TU cho năm 2017 và các năm tiếp theo, quận đã ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND giao các ngành, đơn vị, địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các hội, đoàn thể xây dựng kế hoạch thực hiện hằng năm trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện năm trước để triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm tiếp sát thực tế; cụ thể cho từng lĩnh vực, từng mặt công tác, phối hợp cùng các ngành, đơn vị liên quan thực hiện nhằm bảo đảm việc tổ chức triển khai đạt hiệu quả, hoàn thành mục tiêu.

* Xin cảm ơn ông!

NGỌC HÀ thực hiện

;
.
.
.
.
.