.

Xây chung cư cho lao động làm việc tại Khu công nghệ cao

.

Chiều 19-12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng làm việc với ông Motoshi Mitobe, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Tokyo Keiki (Nhật Bản). Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng giới thiệu với doanh nghiệp Nhật Bản về Khu công nghệ cao (CNC) và cho biết hiện nay dù mới hình thành và còn nhiều khó khăn nhưng đã có nhiều doanh nghiệp, trong đó có những doanh nghiệp Nhật quan tâm và muốn đầu tư vào đây.

Ông Motoshi Mitobe cảm ơn thành phố đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong thời gian qua và đề xuất một số vấn đề cần được lãnh đạo thành phố và các đơn vị liên quan hỗ trợ như: tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng doanh nghiệp, bổ sung nguồn nhân lực, nhất là ở xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang). Đồng thời, ông bày tỏ mong muốn thành phố xây chung cư cho người lao động để thuận tiện làm việc tại Khu CNC.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cho biết, thành phố đang xúc tiến việc xây nhà chung cư phục vụ không chỉ cho công nhân ở Khu CNC mà còn ở các khu công nghiệp; đồng thời, đề nghị Ban quản lý Khu CNC hỗ trợ nhiều hơn cho doanh nghiệp để bảo đảm đủ nguồn lao động tại chỗ phục vụ sản xuất. Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cũng mong muốn công ty sẽ làm cầu nối để ngày càng nhiều doanh nghiệp Nhật đến đầu tư tại Đà Nẵng.

Được biết, Công ty TNHH Tokyo Keiki Precision Technology là đơn vị chuyên sản xuất thiết bị thủy lực theo công nghệ cơ khí chính xác, công suất 894.000 sản phẩm/năm và đầu tư vào Khu CNC với tổng vốn 40 triệu USD, tương đương 840 tỷ đồng.

KIM NGÂN

;
.
.
.
.
.