.

Trấn áp mạnh tội phạm vì mục tiêu Đà Nẵng an bình

.

ĐNĐT - “Đà Nẵng muốn giữ và phát triển thương hiệu "Thành phố đáng sống" thì phải nỗ lực thực hiện tốt hơn nữa các giải pháp giữ gìn sự bình yên để tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội. Để làm được điều này, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc để ngăn ngừa, trấn áp tội phạm. Ngành Công an đã quyết tâm thì các địa phương cũng phải mạnh tay trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm và tệ nạn ma túy đã và đang đặt ra rất nhiều thách thức”.

êre
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ.

Đây là nhấn mạnh của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tại phần tiếp thu và giải trình các nội dung kiến nghị, chất vấn của đại biểu (ĐB) HĐND và các Ban HĐND thành phố diễn ra chiều 8-12 trong khuôn khổ kỳ họp thứ ba HĐND thành phố khóa IX. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh rằng tội phạm và tệ nạn ma túy ảnh hưởng đến an ninh trật tự xảy ra trong thời gian qua.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, thành phố đã thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm rất quyết liệt và hiệu quả. Nhưng để thành phố tiếp tục tạo sự thay đổi và khác biệt như kỳ vọng của người dân, nhất là tạo dựng thành phố an bình, đòi hỏi toàn hệ thống chính trị phải cố gắng nhiều hơn, từ việc ngăn ngừa tội phạm đến đưa người nghiện vào cai nghiện tập trung.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị ngành Công an và toàn hệ thống chính trị quyết tâm trong công tác phòng, chống tội phạm hiệu quả, nhất là hạn chế tội phạm và tệ nạn ma túy, không để phát sinh tội phạm ngáo đá gây trọng án và tội phạm giết người, cướp của, trộm cắp…

Về vấn đề giải quyết ô nhiễm môi trường, thành phố sẽ cố gắng hoàn thành sớm theo lộ trình đề ra. Đối với các dự án mới, thành phố sẽ rút kinh nghiệm trong quản lý, cấp phép và thực hiện nghiêm khắc đánh giá tác động môi trường của từng công trình, từng dự án. Không dễ dãi, vội vàng trong thu hút đầu tư. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cam kết thành phố có đủ điều kiện và công nghệ để ngăn ngừa ô nhiễm đối với dự án khu liên hợp xử lý chất thải rắn Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.

Cùng với đó, thành phố sẽ quản lý chặt chẽ lĩnh vực cấp phép, khai thác khoáng sản. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, giao thông vận tải đang đặt ra nhiều thách thức bởi thành phố chưa có quy hoạch chiến lược phát triển mang lưới giao thông trong điều kiện thành phố trên 2 triệu dân trong 5 đến 10 năm đến.

Do vậy, thời gian đến thành phố sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó có việc hạn chế phương tiện giao thông cá nhân theo lộ trình, triển khai bãi đỗ xe ngầm và thu phí đậu đỗ xe ở lòng đường, lề đường. Siết chặt cấp phép xây dựng nhà ở và kiểm soát nhập cư vào khu vực trung tâm.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giao Công an và Sở Giao thông Vận tải thành phố tăng cường các giải pháp chống ùn tắc, giảm thiểu tai nạn giao thông, xóa điểm đen tai nạn giao thông.

Về an toàn vệ sinh thực phẩm, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định thành phố đã tập trung chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát và tuyên truyền để bảo đảm an toàn thực phẩm. Kêu gọi nhà đầu tư, người dân phải ý thức sản xuất thực phẩm sạch và giết mổ tập trung nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm. Thành phố sẽ kiểm sắt chặt để không để tái diễn tình trạng đầu tư các công trình xây dựng gây lãng phí, kém chất lượng, nhanh xuống cấp.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng đưa ra các giải pháp về thu hút đầu tư, tăng thu ngân sách bền vững, đầu tư các công trình trọng điểm và chú trọng ưu tiên đầu tư cho lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

Về nhiệm vụ 2017, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết tập thể UBND thành phố sẽ tập trung tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết về nhiệm vụ năm 2017 được HĐND thông qua tại kỳ họp và các nghị định, kết luận của Chính phủ thực hiện cơ chế ưu đãi về tài chính, ngân sách cho thành phố Đà Nẵng.

Thành phố tiếp tục tập trung thưc hiện nội dung Kết luận số 75-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng. Tiếp tục tổ chức tốt các sự kiện để góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng, đặc biệt là sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017…

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, ngoài nhiệm vụ cơ bản nêu trên, UBND thành phố sẽ tiếp thu các ý kiến của cử tri và các ý kiến đóng góp trực tiếp của đại biểu HĐND để tập trung xử lý kịp thời các vấn đề nảy sinh trong quá trình chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế-xã hội thời gian đến.

Việt Dũng

;
.
.
.
.
.