.

Tuyên truyền về hỏa táng trong người cao tuổi

.

Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố vừa phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố tổ chức hội nghị tuyên truyền về hỏa táng. Các cán bộ Hội được quán triệt về thực trạng, ảnh hưởng và những vấn đề báo động do việc địa táng gây ra như ô nhiễm đất, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường sống; không đủ quỹ đất để địa táng; chi phí địa táng cao; nạn trộm cắp, đập phá mộ gia tăng. Những lợi ích của việc hỏa táng như: tiết kiệm chi phí xây dựng, bảo quản, cải táng, di dời mộ; không lây lan dịch bệnh và phát sinh các chất độc hại ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người; giảm sức ép về tài nguyên đất, góp phần xây dựng “Thành phố môi trường”.

 Tại hội nghị, các đại biểu đồng tình ủng hộ chủ trương hỏa táng, đồng thời đề nghị cần tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, tiến hành các giải pháp thực hiện một cách đồng bộ, có sự tiên phong, gương mẫu của gia đình cán bộ cấp cao.   

Ở Đà Nẵng đã có Trung tâm Hỏa táng An Phước Viên tại nghĩa trang Hòa Sơn (huyện Hòa Vang), miễn 100% chi phí hỏa táng đối với công dân có hộ khẩu tại thành phố đến hết năm 2017; miễn 100% chi phí đối với Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương-bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công cách mạng được hưởng trợ cấp hằng tháng, đảng viên 40 năm tuổi Đảng trở lên, cán bộ hưu trí có tham gia chống Pháp và chống Mỹ, thành viên hộ nghèo theo chuẩn của thành phố.

LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.