.

Tập huấn tuyên truyền chính sách hỗ trợ ngư dân

.

Chiều 28-9, UBND quận Thanh Khê phối hợp với Chi cục Thủy sản thành phố tổ chức tập huấn phổ biến tuyên truyền chính sách hỗ trợ phương tiện tàu cá và thuyền thúng gắn máy có công suất nhỏ hơn 20CV thuộc đề án “Giảm số lượng tàu cá công suất nhỏ hơn 20CV và thuyền thúng gắn máy nhỏ hơn 20CV khai thác ở vùng biển ven bờ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2016-2020”, do UBND thành phố ban hành ngày 26-7-2016, cho tất cả ngư dân trên địa bàn quận.

Theo đó, sẽ hỗ trợ thu mua tàu cá có công suất nhỏ hơn 20CV có số đăng ký (sức chở tối đa nhỏ hơn 0,5 tấn) là 20 triệu đồng/tàu cá và 30 triệu đồng/tàu cá đối với loại có sức chở tối đa lớn hơn 0,5 tấn. Đối với thuyền thúng gắn máy có công suất nhỏ hơn 20CV có số đăng ký sẽ hỗ trợ 10 triệu đồng/thúng gắn máy cho loại có sức chở tối đa nhỏ hơn 0,5 tấn và 15 triệu đồng/thúng gắn máy với loại có sức chở tối đa lớn hơn 0,5 tấn. Riêng loại thuyền thúng gắn máy có công suất nhỏ hơn 20CV không có số đăng ký thì hỗ trợ 5 triệu đồng/thúng gắn máy.

Bên cạnh đó, thành phố cũng ban hành chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề cho lao động hoạt động trên các phương tiện sau khi đã được thu mua xả bản. Kinh phí hỗ trợ để chủ tàu mua phương tiện mới làm ăn, góp vốn tham gia hoạt động chuyển đổi nghề hoặc đào tạo nghề phù hợp cho từng đối tượng với mức hỗ trợ 10 triệu đồng/lao động; đối với tàu cá có công suất nhỏ hơn 20CV là 2 lao động (10 triệu đồng/lao động); thuyền thúng gắn máy có công suất nhỏ hơn 20CV sẽ hỗ trợ 1 lao động với mức 10 triệu đồng/lao động. Không hỗ trợ lao động đối với tàu cá, thúng chai gắn máy có công suất nhỏ hơn 20CV không có số đăng ký.

KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.