.

Quận Liên Chiểu: Lãnh đạo quận đối thoại với thanh niên về cải cách hành chính

.

Ngày 27-9, lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận Liên Chiểu đối thoại trực tiếp với các đoàn viên thanh niên về công tác cải cách hành chính (CCHC).

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo quận và các đoàn viên thanh niên trao đổi thẳng thắn về nguyên nhân những hạn chế trong công tác CCHC làm cho quận Liên Chiểu sau 3 năm đứng đầu bảng xếp hạng CCHC khối quận, huyện tụt xuống vị trí thứ tư vào năm 2015. Nhiều ý kiến của thanh niên hiến kế về CCHC được đánh giá cao và ghi nhận để xây dựng đề án CCHC trong thời gian đến.

Đó là sáng kiến tăng cường hoạt động tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận “một cửa” của quận và các phường, tại các điểm cung cấp dịch vụ Internet; giới thiệu, quảng bá Cổng thông tin điện tử của quận tại địa chỉ lienchieu.danang.gov.vn để người dân tra cứu thông tin và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; lập facebook về CCHC để tư vấn, hướng dẫn và vận động người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Ngoài ra, thiết kế lại vách ngăn tại quầy giao dịch hành chính để công dân không phải cúi thấp đầu; đổi mới công tác quản lý và giải quyết thủ tục về tạm trú; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào CCHC; tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, công chức…

Đoàn viên thanh niên cũng đề xuất lãnh đạo quận giải quyết những bất cập trong CCHC, như: việc áp dụng hồ sơ điện tử trong lĩnh vực bảo trợ xã hội nhưng vẫn yêu cầu các phường nộp hồ sơ giấy; cơ quan BHXH quận kéo dài thời gian giải quyết cấp thẻ BHYT so với quy định. Kết thúc buổi đối thoại, lãnh đạo quận khẳng định thanh niên phải đóng vai trò xung kích trong hoạt động tham mưu xây dựng sáng kiến về CCHC và cũng là lực lượng chủ công thực hiện nhiệm vụ này.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.