.

Thanh tra môi trường hơn 30 doanh nghiệp tại Đà Nẵng

.

Ngày 21-7, tại Đà Nẵng, Đoàn thanh tra Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên-Môi trường) công bố Quyết định số 909/QĐ-TCMT về việc thanh tra môi trường một số tỉnh, thành phố, trong đó có hơn 30 doanh nghiệp tại Đà Nẵng.

Theo đó, trong thời gian thanh tra, kiểm tra thực tế tại các đơn vị (45 ngày), đoàn sẽ nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo tình hình thực hiện công tác bảo vệ môi trường; tiến hành thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan đến nội dung thanh tra tại trụ sở đơn vị; kiểm tra các thủ tục hành chính về phát sinh chất thải, các hệ thống xử lý chất thải và xác định các vị trí xả chất thải ra môi trường để lấy mẫu trưng cầu giám định theo quy định của pháp luật. Đoàn cũng sẽ kiểm tra, lấy mẫu chất thải và môi trường xung quanh của các đơn vị theo chế độ đột xuất để bảo đảm tính pháp lý, khách quan, khoa học, phù hợp thực tế.

Lãnh đạo Tổng cục Môi trường cho biết, việc lấy mẫu chất thải, môi trường xung quanh sẽ được lập thành biên bản, có chữ ký của đại diện đoàn thanh tra, đơn vị lấy, phân tích mẫu và đại diện có trách nhiệm của đơn vị được thanh tra. Khi được thành viên đoàn thanh tra yêu cầu lấy mẫu, đơn vị phải tạo mọi điều kiện thuận lợi để đoàn hoàn thành nhiệm vụ. Trong quá trình thanh tra, đoàn sẽ xác định các hành vi vi phạm (nếu có) chuyển cho cơ quan có thẩm quyền xử phạt theo quy định của pháp luật.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.