.

Con đường quân dân

.

Thực hiện chủ trương “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, ngay từ tháng 6 năm nay, lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố đã khởi động mùa dân vận tại các xã thuộc huyện Hòa Vang bằng việc xây dựng, tu bổ đường giao thông nông thôn. Không khí của những ngày dân vận thật sôi nổi và khăng khít tình quân dân.

Bộ đội trinh sát tham gia xây dựng đường bê-tông tại thôn Hiền Phước, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang. 					Ảnh: THANH HOÀNG
Bộ đội trinh sát tham gia xây dựng đường bê-tông tại thôn Hiền Phước, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang. Ảnh: THANH HOÀNG

Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè, 20 cán bộ, chiến sĩ của Đại đội trinh sát, Phòng Tham mưu - Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) thành phố vẫn miệt mài với công việc trộn hồ, xúc cát, đổ bê-tông trên con đường băng qua thôn Hiền Phước (xã Hòa Liên). Mồ hôi lấm tấm, áo quần nhuộm trắng màu xi-măng nhưng ai nấy đều vui vẻ và chăm chú với công việc. Binh nhất Bùi Trung Đa Na hồ hởi nói: “Đây là năm đầu tiên tôi đi làm công tác dân vận. Tinh thần của anh em rất háo hức và luôn hết mình. Dù vất vả nhưng nghĩ sắp tới bà con Hiền Phước có con đường mới để đi lại thì ai cũng vui và hăng say”.

Đang trong mùa gặt nhưng người dân thôn Hiền Phước cũng nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ đơn vị về nơi ăn, chốn ở, điều kiện sinh hoạt, vật chất, cũng như đóng góp ngày công với bộ đội. Với phương châm “Bộ đội và nhân dân cùng làm”, đơn vị duy trì tiến độ 40m đường/ngày, bảo đảm chất lượng đề ra. Ban ngày làm đường, ban đêm cán bộ, chiến sĩ đơn vị cùng giao lưu văn hóa, văn nghệ với thanh niên địa phương. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức sửa chữa, xây dựng cổng ngõ và thăm các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong thôn. Những việc làm này góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân, phát huy truyền thống “đi dân nhớ, ở dân thương” của Bộ đội Cụ Hồ.

Để chuẩn bị cho đợt làm công tác dân vận tại thôn Hiền Phước, ngay từ đầu năm nay, Đại đội đã đầu tư mua sắm vật chất, dụng cụ lao động; đồng thời, xây dựng kế hoạch hiệp đồng chặt chẽ với địa phương, tổ chức quán triệt và phổ biến sâu rộng cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị cũng như nhân dân địa phương về nhiệm vụ được giao. Điều này giúp tạo sự chủ động trong công tác khảo sát địa hình, chuẩn bị phương tiện kỹ thuật, bố trí quân số và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chính quyền và nhân dân địa phương.

Nhờ vậy, công trình 165m đường bê-tông sớm hoàn thành trong sự phấn khởi của nhân dân thôn Hiền Phước. Ông Nguyễn Hữu Thành, Trưởng thôn Hiền Phước cho biết: “Khi bộ đội về đây, chính quyền và nhân dân đã tổ chức sinh hoạt dân chủ, đóng góp ý kiến, ai nấy đều rất vui mừng khi nghe tin bộ đội về giúp dân nên tiếp đón chu đáo, tạo điều kiện ăn ở thuận lợi nhất cho bộ đội”. Cùng với vụ lúa được mùa, niềm vui chung của bà con thôn Hiền Phước là được đón bộ đội về ở cùng và có con đường khang trang, sạch đẹp để đi lại, không bị lầy lội khi mưa xuống và bụi bặm vào ngày nắng nóng.

Đại tá Tô Năm, Phó Chính ủy BCHQS thành phố cho biết: Trong tháng 7 và 8, chúng tôi tiếp tục triển khai lực lượng tham gia xây dựng 8.000m đường bê-tông nông thôn tại các xã của huyện Hòa Vang và xã Tư, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Ngoài ra, BCHQS thành phố tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp trong LLVT đẩy mạnh công tác xóa nghèo tại các địa phương bằng việc hỗ trợ 18 con bò giống, với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 10 nhà tình nghĩa và xây dựng các công trình dân sinh cho bà con; thăm và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là những hoạt động thiết thực của LLVT thành phố trong phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

THANH HOÀNG

;
.
.
.
.
.