.

Chủ tịch Quốc hội tuyên thệ: Hành động vì lòng tự hào dân tộc

.

Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân đã nhấn mạnh điều này trong lời phát biểu nhậm chức sau khi tuyên thệ sáng 22-7.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ - Ảnh: Lê Kiên
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ - Ảnh: Lê Kiên
.
 

8g30 sáng nay (22-7), lễ tuyên thệ của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã diễn ra trong không khí trang trọng.

Tất cả các đại biểu Quốc hội và khách mời trong hội trường Diên Hồng đã đứng dậy, chứng kiến giờ phút tuyên thệ của chủ tịch Quốc hội.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã tuyên thệ:

“Dưới cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của tổ quốc, trước Quốc hội và đồng bào cử tri cả nước, tôi - chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó”.

Ngay sau đó, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã có lời phát biểu nhậm chức, bà nói: “Tôi trân trọng cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu tôi giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV.

Với niềm vinh dự và trách nhiệm lớn lao, trước đồng bào cử tri cả nước, trên cương vị là người đứng đầu cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, cơ quan đại diện cao nhất của nhân dân, tôi sẽ cùng với tập thể ủy ban thường vụ Quốc hội và tất cả các đại biểu Quốc hội khóa XIV phát huy truyền thống 70 năm vẻ vang của Quốc hội Việt Nam.

Thực hiện có hiệu quả các chức năng lập hiến, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với toàn bộ hoạt động của nhà nước theo đúng quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Tôi sẽ cùng với các vị đại biểu Quốc hội phấn đấu tiếp tục đổi mới để nâng cao  chất lượng hoạt động của Quốc hội để Quốc hội ta thực sự là Quốc hội đoàn kết, sáng tạo và hành động, vì lợi ích của nhân dân, vì danh dự và lòng tự hào của dân tộc, vì sự phát triển bền vững của đất nước”.

Chân dung chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân:

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.