.

100% gia đình chính sách có nhà ở ổn định

.

100% gia đình chính sách phải có nhà ở ổn định, có mức sống cao hơn mức sống trung bình của dân cư địa phương nơi cư trú. Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí tại Hội nghị tổng kết kế hoạch sửa chữa, xây dựng nhà ở cho gia đình người có công cách mạng trên địa bàn thành phố năm 2016, diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương sáng 26-7, do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung tặng ti-vi cho các gia đình chính sách.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung tặng ti-vi cho các gia đình chính sách.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Trần Đình Hồng, đại diện các sở, ban, ngành cùng đại diện 1.366 hộ chính sách được hỗ trợ sửa chữa nhà trong năm nay.

Đề án hỗ trợ sửa chữa và xây mới 1.331 nhà ở cho gia đình người có công cách mạng năm 2016, với tổng kinh phí dự kiến là 40,2 tỷ đồng (xây mới 60 triệu đồng/nhà và sửa chữa 20 triệu đồng/nhà). Qua quá trình triển khai thực hiện, số nhà thực tế được hỗ trợ tăng lên 1.366 nhà (xây mới 346 nhà, sửa chữa 1.020 nhà), vượt 35 nhà so với kế hoạch, với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 42 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, thành phố còn hỗ trợ 5-10 triệu đồng cho nhà sửa chữa nếu nhà hư hỏng nặng, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn. Mỗi gia đình còn được thành phố tặng một ti-vi 21 inch làm quà nhà mới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí nhấn mạnh, hơn 3.000 căn nhà của các gia đình có công với cách mạng được hỗ trợ trong 3 năm qua có thể chưa to, chưa đẹp như mong muốn, nhưng đó là những ngôi nhà nghĩa tình, của sự đoàn kết và sự đồng thuận xã hội. Đồng chí Võ Công Trí bày tỏ mong muốn trong thời gian đến, các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân tiếp tục đồng hành cùng thành phố thực hiện chương trình nhân văn này, tạo tiền đề xây dựng Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh.

Dịp này, UBND thành phố tặng Bằng khen cho 36 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho người có công cách mạng trên địa bàn thành phố năm 2016.

BÌNH AN

;
.
.
.
.
.