.

Lớp học tình thương

.

Mỗi dịp nghỉ hè, lớp học tình thương tại khu phố Quang Thành 4A5 (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) lại tưng bừng “khai giảng” với sự tài trợ của cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Đức Cử.

Tặng cặp và đồ dùng học tập cho học sinh tại buổi khai mạc lớp học.  					            Ảnh: LÊ VĂN THƠM
Tặng cặp và đồ dùng học tập cho học sinh tại buổi khai mạc lớp học. Ảnh: LÊ VĂN THƠM

Mới sáng sớm, Nhà sinh hoạt cộng đồng khu phố Quang Thành 4A5 đã rộn ràng với gần 50 em từ lớp 1 đến lớp 5 háo hức tham gia lớp học tình thương hè 2016. Mỗi em còn tung tăng với cặp mới cùng sách vở và đồ dùng học tập - món quà đặc biệt do vợ chồng CCB Nguyễn Đức Cử (tổ 33A) hỗ trợ.

Không chỉ trẻ em phấn khởi, lớp học còn mang lại niềm vui cho toàn khu dân cư, bởi từ nơi đây, những học sinh nghèo sẽ được “tiếp sức đến trường”. Anh Phạm Quốc Tư, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Hòa Khánh Bắc chia sẻ: Đây là điểm sáng của phường về thực hiện chủ trương toàn xã hội chăm lo sự nghiệp giáo dục. Trong đó, tấm lòng vợ chồng CCB Nguyễn Đức Cử thật đáng trân trọng.

Lớp học đặc biệt này do những giáo viên giàu tâm huyết tại địa phương tự nguyện đứng lớp miễn phí. Thầy Trần Cao Trung, một trong hai giáo viên của lớp chia sẻ: Tôi quê ở Quảng Nam, tạm trú tại phường Hòa Khánh Bắc, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng luôn mong được truyền đạt kiến thức cho các em mà không đòi hỏi bất cứ điều kiện gì. Trong khi đó, cô Trần Thị Tuyết Trinh trải lòng: Trước kia, tôi đi học trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn. Do vậy, hôm nay tôi muốn tình nguyện giúp đỡ lại những học sinh nghèo. Em Đoàn Thị Ngọc Khuê, vừa học hết lớp 5 tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu hồ hởi nói: Chuẩn bị lên lớp 6, nhiều bạn đã đi học hè nhưng nhà con nghèo, không có tiền nộp học phí... Nếu không có lớp học tình thương này, con không biết sẽ học ở đâu.

Hằng tuần, các em được học vào các buổi sáng từ thứ hai đến thứ sáu với 2 môn Toán và Tiếng Việt. Theo ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Hòa Khánh Bắc, lớp học tình thương là mô hình khuyến học tiêu biểu, thực hiện trong nhiều năm qua, góp phần nâng cao chất lượng học tập của học sinh tiểu học trên địa bàn phường. Với những người cha, mẹ nghèo, việc con được học hè miễn phí thực sự là niềm an ủi lớn. Chị Nguyễn Thị Lân (tổ 33C), hành nghề mua bán ve chai, có chồng đi phụ hồ bị tai nạn lao động, tâm sự: Nhờ có lớp học này, các con tôi mới được biết học hè. Trong khi đó, anh Huỳnh Tiến Phúc, một người khuyết tật ở khu phố Quang Thành 4A5 cho biết: Hè năm nào hai đứa con tôi cũng tham gia lớp học tình thương. Từ đó, kiến thức các cháu được củng cố. Kết thúc lớp học hè năm 2015, hai cháu đều được khen thưởng và có thêm bộ quần áo mới.

LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.