.
Văn hóa Biên phòng

Niềm vui thắm tình quân dân

.

Buổi giao lưu “Hướng về biển, đảo quê hương” giữa cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hải Vân (Đồn Biên phòng 244) với Hội Phụ nữ quận Liên Chiểu ngập tràn tiếng cười. Chương trình này được Đồn Biên phòng 244 phối hợp thực hiện vừa qua với nhiều trò chơi hấp dẫn, thành công vượt ngoài sự mong đợi của ban tổ chức.

Hơn 100 người gồm có 30 chiến sĩ và 80 cán bộ phụ nữ trên địa bàn quận Liên Chiểu cùng tham gia các phần thi như: Rung chuông vàng, Bước chân đoàn kết, Kẹp bóng… Bắt đầu trong tiếng cười, sự hào hứng nên bài tuyên truyền của Chính trị viên Đồn Biên phòng Hải Vân Đinh Ngọc Anh không khô khan mà thật dễ đi vào lòng người với những kiến thức về biển đảo, chủ quyền biên giới quốc gia và trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ cũng như mỗi công dân đối với chủ quyền biên giới, hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Bên cạnh những câu hỏi đầy thú vị thể hiện kiến thức về biển đảo, về chủ quyền Tổ quốc mang tính trí tuệ thì các trò chơi như kẹp bóng, cùng nhảy lò cò… lại tạo nên những trận cười nghiêng ngả, thoải mái. Có chị sơ ý làm mất quả bóng khiến anh chiến sĩ trẻ ngượng nghịu suýt té.

Có anh vì nhảy quá nhanh khiến cả “đoàn tàu” cùng loạng choạng sắp chệch khỏi “đường ray”. Những sơ suất nho nhỏ, dễ thương của các thành viên trong các đội dự thi được khán giả “thông cảm” bằng những tràng vỗ tay giòn giã.

Không giống như các cuộc thi thông thường, cả người thắng và người thua đều khá vui vẻ. Kết thúc buổi giao lưu, những món quà, suất học bổng đã được Ban tổ chức dành tặng cho 9 học sinh là con ngư dân nghèo, hiếu học trên địa bàn quận để tiếp bước các em đến trường với tổng số tiền hơn 5 triệu đồng. Đặc biệt, người thắng cuộc được nhận những phần quà nho nhỏ dễ thương. Người thua cũng không lấy thế làm buồn mà tranh thủ “câu giờ” bằng cách xin số điện thoại, địa chỉ người bạn mình vừa quen.

 “Mãi mãi lòng chúng ta, ca bài ca người lính/Mãi mãi lòng chúng ta, vẫn hát khúc quân hành ca” (Bài “Hát mãi khúc quân hành” – Diệp Minh Tuyền)… Buổi giao lưu khép lại nhưng câu hát thì cứ dài mãi trong mỗi người tham dự, dài mãi trong nỗi nhớ, thắm tình quân dân.

Phương Trà

;
.
.
.
.
.