.

Triển khai "Tháng hành động vì môi trường"

.

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện “Tháng hành động vì môi trường” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Theo đó, chủ đề Ngày Môi trường Thế giới (5-6) năm nay là “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”.

Tháng hành động hưởng ứng từ 25-5 đến 25-6. Mục tiêu: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, ý thức, trách nhiệm của cộng đồng, đặc biệt là người dân ở vùng có rừng, khu bảo tồn tích cực tham gia bảo vệ động vật, không săn bắn, bắt bẫy các loại động vật hoang dã quý hiếm, không làm ô nhiễm hoặc phá hủy môi trường sống của động vật hoang dã quý hiếm.

Bên cạnh đó, còn nâng cao ý thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền trên biển; về biến đổi khí hậu và tác động của biến đổi khí hậu, vai trò và trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên, môi trường biển, hải đảo, đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu phù hợp với từng lĩnh vực, ngành, địa phương.

Huy động sự tham gia chủ động và tích cực của các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, cộng đồng vào các phong trào ra quân bảo vệ môi trường, Ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp, đặc biệt là phát huy vai trò xung kích của lực lượng thanh- thiếu niên, học sinh trong công tác tuyên truyền, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai và bảo vệ môi trường…

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.