.

Thời cơ đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại

.

Chiều 28-5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tổ chức lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ hai - năm 2015 trong lĩnh vực báo chí. Đến dự có các Ủy viên Bộ Chính trị: Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Võ Văn Thưởng.

Sau 3 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được 737 tác phẩm tham dự giải, tăng 43% so với giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ nhất - năm 2014; trong đó loại hình báo in có 319 tác phẩm; báo điện tử có 158 tác phẩm; phát thanh có 56 tác phẩm; truyền hình có 103 tác phẩm; ảnh báo chí có 68 tác phẩm và 33 tác phẩm thuộc các loại hình khác. Các tác phẩm dự giải được thể hiện bằng 11 thứ tiếng gồm Việt Nam, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào và Bulgaria.

Đối tượng tham gia cuộc thi không chỉ là các nhà báo, cộng tác viên của các cơ quan báo chí trong nước mà còn có người Việt Nam ở nước ngoài, các phóng viên nước ngoài, đạo diễn, chuyên gia, nhà nghiên cứu…

Sau 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức chọn ra 70 tác phẩm để trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích theo 5 loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Đinh Thế Huynh chúc mừng thành công của giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ hai, chúc mừng các tác giả đoạt giải; đồng thời khẳng định uy tín của giải đã được nâng cao và qua đó cũng khẳng định vai trò rất quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại hiện nay.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng lưu ý: “So với yêu cầu nhiệm vụ, công tác thông tin đối ngoại còn nhiều hạn chế, khuyết điểm. Đó là lượng thông tin còn mỏng, hình thức tuyên truyền còn đơn điệu và phản ứng trước những vấn đề lớn, phức tạp còn chậm dù trong những năm qua chúng ta đã có rất nhiều cố gắng để từng bước khắc phục tình hình đó”.

Đồng chí Đinh Thế Huynh khẳng định, hiện nay, công tác thông tin đối ngoại có những thuận lợi bởi quá trình mở rộng quan hệ đối ngoại, đẩy mạnh hội nhập quốc tế là thời cơ để các lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại đẩy mạnh hoạt động. Bên cạnh đó, công tác thông tin đối ngoại đang gặp không ít những khó khăn, thách thức do tình hình khu vực và thế giới diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó dự báo; tình hình trong nước có những vấn đề rất mới, cả thuận lợi và khó khăn. Các cơ quan báo chí phải chủ động để nắm bắt kịp thời, lý giải thấu đáo, thông tin đúng, trúng, sinh động và hấp dẫn, đáp ứng đòi hỏi và nhu cầu thông tin ngày càng cao của công chúng.

Theo VOV.VN

;
.
.
.
.
.