.

Đà Nẵng-Hải Phòng: Trao đổi kinh nghiệm xây dựng Đảng, thu hút đầu tư

.

* Lãnh đạo thành phố dâng hương tại Bến tàu không số

Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh phía Bắc, chiều 28-5, đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng nhằm trao đổi kinh nghiệm xây dựng Đảng, phát triển kinh tế-xã hội và thu hút đầu tư.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng chụp hình với lãnh đạo thành phố Hải Phòng
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng chụp hình với lãnh đạo thành phố Hải Phòng

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh những điểm tương đồng, tình cảm gắn bó mật thiết của hai thành phố kết nghĩa trong nhiều năm qua; đồng thời bày tỏ mong muốn hai thành phố tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác, cùng chia sẻ và hỗ trợ nhau để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng, cùng tạo những đột phá mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí cảm ơn tình cảm nồng hậu của thành phố Hải Phòng giành cho đoàn; đồng thời bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển năng động, mạnh mẽ của thành phố Hải Phòng trong những năm gần đây; đặc biệt thu hút nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước đến đầu tư, làm thay đổi rõ nét diện mạo thành phố Hải Phòng trong 5 năm qua.

Đồng chí Võ Công Trí cho biết, Đà Nẵng luôn mong muốn học hỏi những kinh nghiệm phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là thu hút đầu tư trong và ngoài nước mà Hải Phòng thực hiện rất hiệu quả nhằm xây dựng và phát triển Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

Với tình cảm chân thành và cởi mở, lãnh đạo hai địa phương cùng trao đổi về kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai một số dự án trọng điểm trên địa bàn các khu công nghiệp và khu kinh tế của thành phố Hải Phòng; những cơ chế, chính sách, biện pháp để thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài; công tác tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ hai địa phương.

* Trước đó, sáng 28-5, đoàn công tác đến tham quan, tìm hiểu các dự án của Tập đoàn Sungroup tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, dự án Công viên Đại Dương tại phường Bãi Cháy.

Cũng trong sáng 28-5, Đoàn công tác đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Đài tưởng niệm tại Bến tàu không số, Khu danh thắng quốc gia đảo Dấu thuộc quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí dâng hương tại Đài tưởng niệm Bến tàu không số, thành phố Hải Phòng (1)
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí dâng hương tại Đài tưởng niệm Bến tàu không số, thành phố Hải Phòng.

Tin và ảnh: Việt Dũng
 

;
.
.
.
.
.