.

Bầu cử với lá phiếu trách nhiệm

.

ĐNĐT - Ngày mai, 22-5, cùng với cử tri cả nước, hơn 682 ngàn cử tri thành phố Đà Nẵng sẽ đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp 2016-2021.

Cử tri sẽ thực hiện quyền công dân của mình, trực tiếp bỏ phiếu bầu chọn những người đủ đức, tài, có tâm, có tầm gánh vác việc nước, việc dân, đủ bản lĩnh nói đi đôi với làm, nói lên tiếng nói của lòng dân.

Đây là chặng cuối của tiến trình bầu cử. Đến giờ phút này cử tri mới là người đóng vai trò quyết định sự thành công của cuộc bầu cử. Chọn ai, bầu ai ? Đó là quyền của mỗi cử tri. Không ai có quyền lôi kéo, cản trở quyền lựa chọn của cử tri. Mỗi người đều có chính kiến riêng, có con mắt nhìn để lựa chọn riêng của mình. Mục đích cuối cùng vẫn là chọn đúng người cần chọn. Đó là những người trung thành với Tổ quốc, thượng tôn pháp luật, có đạo đức, bênh vực lẽ phải, đấu tranh với cái xấu, cái ác, tiêu cực trong xã hội.

Đó phải là những người có tầm tư duy, trí tuệ, có bản lĩnh và chính kiến, gắn bó mật thiết với dân, lắng nghe dân; là những người có sức khỏe, đủ vốn văn hóa để nghiên cứu, xây dựng các đạo luật; đủ tầm phát biểu mạch lạc, thể hiện rõ chính kiến trên diễn đàn cơ quan dân cử các cấp.

Từ những tiêu chí ấy, mỗi cử tri hãy soi vào từng ứng viên, phân tích, lý giải, nhìn nhận tinh tường để chọn ra những ứng viên xứng đáng nhất trong lá phiếu bầu. Không thể chỉ vì cơ cấu mà quên cái đích quan trọng hơn là chất lượng. Chất lượng từng đại biểu sẽ là yếu tố cốt lõi làm nên hiệu quả hoạt động của Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Mỗi cử tri khi tham gia bầu cử không chỉ thực hiện quyền dân chủ mà còn là nghĩa vụ công dân, thể hiện trách nhiệm chính trị của mình đối với đất nước. Mỗi lá phiếu bầu còn là biểu hiện sinh động lòng tin của nhân dân với Đảng, với chế độ.

Mỗi lá phiếu chứa đựng niềm tin kỳ vọng về tương lai tốt đẹp của đất nước đang trong giai đoạn bứt phá, hội nhập sâu để phát triển vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Mỗi lá phiếu gửi gắm niềm tin rằng những vấn đề bức xúc của cử tri như môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, quốc nạn tham nhũng, lãng phí, tiêu cực… sẽ được ngăn chặn, trấn áp, hạn chế. Mỗi lá phiếu gửi gắm niềm tin của nhân dân về chủ quyền biển đảo, toàn vẹn lãnh thổ được bảo vệ vững chắc.

Đi bầu cử cho tương lại của đất nước cũng chính là cho tương lai của mình. Cử tri hãy đi bầu cử để thể hiện quyền làm chủ của mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Tinh thần trách nhiệm đó có thể là dành vài phút đọc, nghiên cứu tiểu sử ứng cử viên mỗi cấp, là sự đắn đo, suy tư lựa chọn trước khi bỏ phiếu bầu. Tinh thần trách nhiệm ở chỗ không có những nét gạch vô cảm, không suy nghĩ, đi bầu cho xong.

Sáng suốt chọn lựa chọn những người ưu tú, tìm ra những người xứng đáng nhất là trách nhiệm của mỗi cử tri. Không bầu hộ, bầu thay, mỗi cử tri phải tự tay bỏ phiếu với chính kiến độc lập. Đó là quyền lợi công dân, là trách nhiệm công dân để ngày hội non sông thực sự thiêng liêng.

SƠN TRUNG
 

;
.
.
.
.
.