.

Hướng dẫn giao thông trên 6 tuyến đường một chiều

.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 1507/UBND-QLĐTh về việc tổ chức giao thông một chiều trên hai cặp đường Yên Thế - Hồng Thái, Tân Trào - Bắc Sơn và Công văn số 1644/UBND-QLĐTh về tổ chức giao thông một chiều trên các tuyến đường Phan Châu Trinh và Hoàng Diệu.

Theo đó, UBND thành phố giao cho Sở Giao thông vận tải tổ chức cắm biển, kẻ vạch hướng dẫn giao thông một chiều trên các tuyến đường đã được chọn; giao cho các sở Thông tin - Truyền thông, VH-TT&DL, GD&ĐT... tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến người dân. Từ ngày 1-4 đến 30-4, lực lượng chức năng sẽ hướng dẫn, nhắc nhở để người dân biết và thực hiện. Sau thời gian trên sẽ tiến hành xử phạt đối với trường hợp vi phạm lỗi đi ngược chiều.

Theo đó, tuyến đường Phan Châu Trinh (đoạn từ đường Lê Hồng Phong đến Trưng Nữ Vương) tổ chức lưu thông một chiều theo hướng từ đường Lê Hồng Phong đến đường Trưng Nữ Vương. Đường Hoàng Diệu (đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến đường Trần Quốc Toản) được tổ chức lưu thông một chiều theo hướng từ đường Nguyễn Văn Linh đến đường Trần Quốc Toản. Đường Yên Thế và đường Hồng Thái lưu thông một chiều theo hướng từ cuối đường Yên Thế qua đường Tôn Đức Thắng đến đầu đuờng Hồng Thái. Đường Tân Trào và đường Bắc Sơn lưu thông một chiều theo hướng từ đầu tuyến đường Tân Trào qua đường Tôn Đức Thắng đến cuối đường Bắc Sơn.

Theo ghi nhận của Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông, sau khi việc cắm biển, kẻ vạch được hoàn thành vào ngày 30-3 vừa qua, thời gian đầu, có khá nhiều người đi nhầm đường nhưng sau khi được nhắc nhở, mọi người đều chấp hành tốt. Qua 2 tuần đầu ra quân tuyên truyền và nhắc nhở, số trường hợp đi ngược chiều đã giảm dần. Đặc biệt, có nhiều hộ dân sống dọc các tuyến đường Phan Châu Trinh và Hoàng Diệu tỏ ra khá lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến việc kinh doanh nhưng thực tế mọi việc diễn ra bình thường.

T.S

;
.
.
.
.
.