.

Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác với Thụy Sĩ

.

* Diễn đàn “Tương lai ngành Ngân hàng Việt Nam”

Chiều 14-4, tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Thụy Sĩ tại Việt Nam Beatrice Maser Mallor, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh khẳng định Đà Nẵng đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Thụy Sĩ. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho biết, trong những năm tới, Đà Nẵng định hướng phát triển ngành dịch vụ chất lượng cao như du lịch, tài chính-ngân hàng, giáo dục…; đồng thời, tập trung phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao, thân thiện môi trường; đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp…

Đại sứ Thụy Sĩ Beatrice Maser Mallor bày tỏ sự vui mừng khi được làm việc tại đất nước Việt Nam cũng như đến thăm, làm việc với thành phố Đà Nẵng. Bà Beatrice Maser Mallor khẳng định quan hệ hợp tác giữa hai nước đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực; đồng thời bày tỏ hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa đất nước Thụy Sĩ và thành phố Đà Nẵng sẽ được thúc đẩy, ngày càng gắn bó chặt chẽ trong thời gian đến.

Hiện quan hệ giữa Đà Nẵng và các đối tác Thụy Sĩ mới chỉ dừng ở trao đổi thương mại, mặt hàng xuất khẩu chính là sản phẩm dệt-may, mặt hàng nhập khẩu chính là máy móc, thiết bị. Trong 2 năm 2012-2013, một tổ chức phi chính phủ của Thụy Sĩ có tên là “Xin chào” đã thực hiện một dự án nhỏ nhằm giúp đỡ trẻ em nghèo và khuyết tật hòa nhập cộng đồng tại quận Liên Chiểu. Tại Việt Nam, hiện có khoảng 90 doanh nghiệp Thụy Sĩ đang hoạt động ở 12 địa phương.

* Hướng tới kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thụy Sỹ, dưới sự hỗ trợ của Văn phòng Hợp tác Thụy Sỹ tại Việt Nam (SECO), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Học viện Tài chính Thụy Sỹ phối hợp tổ chức diễn đàn “Tương lai ngành Ngân hàng Việt Nam” tại Đà Nẵng vào tối ngày 14-4. Tham dự diễn đàn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Thụy Sỹ tại Việt Nam Beatrice Maser Mallor, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và khoảng 100 cán bộ ngân hàng cấp cao.

Phát biểu chào mừng, ông Hồ Kỳ Minh hy vọng chuyến thăm và làm việc của đoàn cán bộ Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam do bà Beatrice Maser Mallor làm trưởng đoàn cũng như diễn đàn “Tương lai ngành Ngân hàng Việt Nam” là những hoạt động đáng ghi nhớ, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác trên lĩnh vực ngân hàng giữa quốc gia.

“Trải qua chặng đường 45 năm hình thành và phát triển, Việt Nam và Thụy Sỹ vẫn luôn là những đối tác tin cậy của nhau trong nhiều lĩnh vực như đối ngoại, thương mại, đầu tư và giáo dục. Thụy Sỹ được biết đến là quốc gia có ngành ngân hàng vững mạnh và ưu việt. Vì vậy, Đà Nẵng rất vinh dự là nơi tổ chức diễn đàn, một hoạt động ý nghĩa đánh dấu chặng đường quan hệ hữu nghị và hợp tác bền vững giữa hai quốc gia”, đồng chí Hồ Kỳ Minh nói.

Tại diễn đàn, Đại sứ Thụy Sỹ Beatrice Maser Mallor ca ngợi sự phát triển của mối quan hệ gần gũi giữa Thụy Sỹ và Việt Nam; đồng thời, nhấn mạnh Việt Nam là nước ưu tiên nhận viện trợ ODA khi Thụy Sỹ chuyển hướng từ hợp tác phát triển truyền thống sang hợp tác phát triển kinh tế.

Diễn đàn là dịp để lãnh đạo các ngân hàng Việt Nam và các ngân hàng có chi nhánh tại Đà Nẵng tiếp cận một cách trực quan về những kinh nghiệm quản lý ngân hàng, sự chuyển đổi cũng như xây dựng, phát triển năng lực trong lĩnh vực này. Sau phần chia sẻ thú vị về chính sách, dòng vốn và sự so sánh hệ thống ngân hàng Việt Nam với các nước trong khu vực và thế giới, các diễn giả tiến hành thảo luận xoay quanh các vấn đề quản lý thay đổi, chuyển đổi, phát triển nhân lực trong ngành ngân hàng.

NAM BÌNH

;
.
.
.
.
.