.

Gặp mặt thân mật kiều bào về quê đón Tết

.

ĐNĐT - Tối 4-2, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phối hợp với Ban Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài thành phố tổ chức buổi gặp mặt với 150 kiều bào đại diện cho hơn 5.000 kiều bào Đà Nẵng về quê đón Tết cổ truyền Bính Thân 2016.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng trao bằng khen cho 2 kiều bào Tony Nguyễn và Bảo Hòa
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng trao bằng khen cho 2 kiều bào đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển thành phố

Phát biểu chúc mừng năm mới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng thông báo vắn tắt kết quả kinh tế-xã hội năm 2015 và định hướng phát triển của thành phố Đà Nẵng trong năm 2016.

Phó Chủ tịch UBND nhấn mạnh, trong thành quả phát triển chung của thành phố có sự đóng góp của bà con kiều bào quê hương Đà Nẵng. Năm 2015 lượng kiều hối do bà con kiều bào gửi về thành phố là 120 triệu USD (năm 2014 là 116 triệu USD).

Trong năm, Cổng thông tin điện tử thành phố đã mở chuyên mục “Người Việt Nam ở nước ngoài” nhằm cung cấp cho bà con kiều bào thông tin nhanh chóng, chính xác, hữu ích về tình hình thành phố Đà Nẵng.

Ngay trong những ngày đầu năm 2016, thành phố đã thành lập CLB Doanh nghiệp kiều bào Đà Nẵng nhằm mục đích thông tin đến các doanh nghiệp kiều bào về chính sách thu hút đầu tư của thành phố.

Trong thời gian đến thành phố sẽ tiếp tục bắc thêm nhiều nhịp cầu gắn kết bà con kiều bào ở nước ngoài với thành phố, qua đó mong muốn bà con kiều bào tiếp tục có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Nguyễn Mạnh Hùng đã trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cho các ông: Bảo Hòa, Tony Nguyễn là những kiều bào có nhiều đóng góp cho thành phố.

Nhân dịp này, UBND huyện Hoàng Sa phối hợp với Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức triển lãm ảnh “Quần đảo Hoàng Sa-Chủ quyền của Việt Nam” giới thiệu đến bà con kiều bào những bức ảnh tư liệu, bản đồ quốc tế, bản đồ của Trung Quốc khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa.

Tin và ảnh: S.TRUNG

;
.
.
.
.
.