.

Báo Đà Nẵng không ngừng đổi mới

.

Tại hội nghị cộng tác viên (CTV) năm 2015 do Báo Đà Nẵng tổ chức vào ngày 2-2, nhiều ý kiến đánh giá cao sự nỗ lực của Báo Đà Nẵng trong việc đổi mới số báo hằng ngày, báo điện tử theo hướng tập trung phản ánh những vấn đề “nóng”, mang hơi thở cuộc sống; đồng thời ra mắt nhiều ấn phẩm, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.

Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh trao thưởng cho những cộng tác viên xuất sắc năm 2015.  		            Ảnh: HOÀNG HIỆP
Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh trao thưởng cho những cộng tác viên xuất sắc năm 2015. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Tại hội nghị, các CTV đã thảo luận sôi nổi về việc làm thế nào để báo Đà Nẵng đến với bạn đọc nhiều hơn bằng cách đưa tờ báo ra sạp và cạnh tranh được với các tờ báo khác. Theo ông Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học - nghệ thuật thành phố Đà Nẵng, năm 2015 có thể được ví như một “cuộc chạy tiếp sức” của Báo Đà Nẵng với nhiều tín hiệu đáng mừng như việc phát hành thêm số báo thứ bảy, dự định đưa báo ra sạp.

Theo nhà báo Hồ Duy Lệ, để làm được điều này, cần xem tờ báo như một loại hàng hóa để “đánh đúng” vào những nhu cầu bức thiết của người dân. Cụ thể, Báo Đà Nẵng cần phát huy các bài viết về đời sống, chân dung nhân vật đời thường, đồng thời tiếp tục phản ánh, cung cấp các thông tin gắn bó mật thiết với cuộc sống.

“Thời buổi hàng thật, hàng giả tràn lan, nên chăng có những tuyến bài giúp độc giả biết được cái gì nên mua, cái gì phải tránh... Những điều như vậy là những gì thiết thực nhất đối với độc giả”, nhà báo Hồ Duy Lệ cho biết.

Cựu nhà giáo Lê Thí gợi ý: Quan niệm báo Đảng thường khô khan nay đã lỗi thời. Báo Đà Nẵng nên cụ thể hóa các nội dung đường lối, chính sách tuyên truyền qua nhiều vấn đề từ cuộc sống. Từ đó, độc giả có thể nhìn thấy chính mình trong bài báo. Nhà thơ Nguyễn Ngọc Hạnh đồng tình rằng, Báo Đà Nẵng cần tiên phong đổi mới để “chạm” đến nhiều độc giả hơn.

Nhiều ý kiến từ các CTV cũng ủng hộ việc thu gọn khổ báo hằng ngày để thuận tiện cho người đọc. Nguyên Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng cho biết, việc thu nhỏ khổ báo sẽ đi chung với việc thay đổi cách thức trình bày theo thể thức khổ nhỏ nên cần sự nghiên cứu kỹ lưỡng.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Thành ủy viên, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng bày tỏ lòng biết ơn chân thành về sự đóng góp của các CTV; đồng thời khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến góp ý để cùng cán bộ, biên tập viên, phóng viên tiếp tục đổi mới tờ báo cả về nội dung lẫn hình thức.

Năm 2016, Báo Đà Nẵng phát hành thêm số báo thứ 7, đồng thời mở thêm một số chuyên trang, chuyên mục mới như: Phóng sự - Ký sự, Văn hóa - giải trí... để đáp ứng nhu cầu độc giả.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.