.

Chúc mừng Quốc khánh lần thứ 40 Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

.

ĐNĐT - Ngày 1-12, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng  Nguyễn Xuân Anh dẫn đầu đoàn lãnh đạo thành phố đến Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng chúc mừng Quốc khánh lần thứ 40 của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2-12-1975 - 2-12-2015).

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh tặng hoa cho Tổng lãnh sự quán Khamsene Phommaseng chúc mừng Quốc khánh lần thứ 40 của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh tặng hoa Tổng lãnh sự Khamsene Phommaseng và chúc mừng Quốc khánh lần thứ 40 của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh chúc Tổng lãnh sự Lào Khamsene Phommaseng cùng phu nhân, cán bộ nhân viên trong Tổng lãnh sự quán mạnh khỏe, hạnh phúc. Đồng thời, gửi lời chúc mừng của lãnh đạo và nhân dân thành phố Đà Nẵng đến các đồng chí lãnh đạo và nhân dân các bộ tộc Lào anh em.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh, cuộc cách mạng giải phóng đất nước thành công năm 1975 đã đánh dấu bước ngoặc lịch sử vĩ đại của Cách mạng Lào, do Đảng nhân dân cách mạng Lào lãnh đạo, đưa đất nước Lào thoát khỏi ách ngoại xâm, giành độc lập, tiến lên xây dựng đất nước Lào tươi đẹp, giàu mạnh, công bằng, dân chủ, phồn vinh.

40 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng nhân dân cách mạng Lào, do Chủ tịch Cay-xon Phôm-vi-hản sáng lập, nhân dân Lào đã vượt qua biết bao gian nan, thử thách để giữ vững nền độc lập dân tộc và đạt được những thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng đất nước, mang lại ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Ngày nay, vai trò, vị thế của đất nước Lào trên trường quốc tế ngày càng được củng cố và nâng cao. Thay mặt BCH Đảng bộ và nhân dân thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu mà nhân dân các bộ tộc Lào anh em đã đạt được trong 40 năm qua.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cũng đã bày tỏ tình cảm của mình để tưởng nhớ đến Chủ tịch Cay-xon Phôm-vi-han, một nhà lãnh đạo xuất sắc, một chiến sĩ cách mạng kiên cường, người con ưu tú của nhân dân các bộ tộc Lào, người bạn thủy chung của nhân dân Việt Nam. Người có công lớn trong việc xây dựng và vun đắp tình cảm gắn bó giữa hai nước Lào- Việt, tăng cường mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai bên.

Trên nền tảng mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, đoàn kết toàn diện giữa hai dân tộc, cùng với sự hỗ trợ tích cực của Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh tin tưởng rằng, trong thời gian đến, mối quan hệ truyền thống đặc biệt giữa Việt Nam- Lào nói chung và Đà Nẵng với các địa phương của Lào sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa, phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu.

Bí thư Thành ủy chúc nhân dân các dân tộc anh em Lào tiếp tục giành được những thành tựu to lớn hơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chúc quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện của hai nước “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Tổng lãnh sự Khamsene Phommaseng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những lời chúc tốt đẹp của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, đồng thời cho rằng, những thành tựu to lớn của nhân dân các bộ tộc Lào đạt được trong suốt 40 năm qua có sự đóng góp tích cực, thân tình của nhân dân Việt Nam.

Tổng lãnh sự Khamsene Phommaseng chúc mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Nẵng vừa qua đã thành công tốt đẹp; đồng thời bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của thế hệ trẻ sẽ tiếp tục đưa Đà Nẵng phát triển lên tầm cao mới; đưa mối quan hệ hai nước nói chung và Đà Nẵng với các địa phương Lào ngày càng đơm hoa kết trái, không ngừng phát triển.

Tin và ảnh: ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.