.

Chưa tháo dỡ khu biệt thự xây trái dựng phép ở núi Hải Vân

.

Ngày 30-11, ông Đàm Quang Hưng, Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Liên Chiểu, cho biết UBND thành phố Đà Nẵng đã có công văn chỉ đạo chưa áp dụng biện pháp xử lý hành chính tháo dỡ đối với khu biệt thự xây dựng trái phép của ông Ngô Văn Quang (Giám đốc Công ty vàng Phước Minh ở Quảng Nam), chờ đến khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Trước đó, theo chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng, ngày 30-11 là hạn cuối cùng mà ông Ngô Văn Quang phải thực hiện việc tháo dỡ khu biệt thự xây dựng trái phép ở tiểu khu 11, đồi Chim Chim, rừng đặc dụng Nam Hải Vân.

Sở dĩ khu biệt thự này vẫn chưa tháo dỡ là do trước đó ông Ngô Văn Quang đã có đơn thư cầu cứu gửi các cơ quan Trung ương xin giữ khu biệt thự để làm khu du lịch sinh thái. Sau khi nhận đơn của ông Ngô Văn Quang, trong tháng 10 vừa qua, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên-Môi trường đã vào Đà Nẵng nắm vụ việc. Tiếp đó, ngày 24-11, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ cũng vào làm việc với thành phố Đà Nẵng về giải quyết đơn thư của công dân, trong đó có nội dung đơn xin giữ biệt thự của ông Quang.  

Trao đổi với phóng viên chung quanh vấn đề này, nhiều cán bộ hưu trí ở địa bàn quận Liên Chiểu bày tỏ bức xúc và đề nghị: Dù sớm hay muộn, các cơ quan chức năng ở thành phố Đà Nẵng và Trung ương cần phải xử lý nghiêm hành vi sai phạm của ông Ngô Văn Quang để giữ gìn kỷ cương phép nước,  qua đó, cũng làm gương cho người khác.

Trước đó, Báo Đà Nẵng có loạt bài “Xử lý biệt phủ xây dựng trái phép ở rừng Hải Vân: Thuốc thử kỷ cương, phép nước”, phản ánh quá trình vi phạm của ông Ngô Văn Quang trong việc xây dựng khu biệt thự trái phép ở chân núi Hải Vân, gây bức xúc trong dư luận và người dân địa phương.

NHẬT ANH

;
.
.
.
.
.