.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT-TT tại Đà Nẵng

.

ĐNĐT - UBND thành phố vừa có văn bản giao Sở Tài chính chủ trì, nghiên cứu, đề xuất tăng kinh phí ngân sách bố trí cho Kế hoạch ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) của thành phố hằng năm.

Qua đó, bảo đảm đủ kinh phí triển khai xây dựng các ứng dụng CNTT-TT, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, phục vụ công tác quản lý, điều hành và thúc đẩy cải cách hành chính; bố trí kinh phí triển khai Đề án phát triển Công nghiệp CNTT-TT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2015 - 2020 và Đề án Xây dựng thành phố thông minh hơn tại Đà Nẵng.

UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, đề xuất chính sách ưu tiên đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho Khu Công viên phần mềm số 2 bằng nguồn ngân sách thành phố để tạo đột phá cho hạ tầng công nghiệp CNTT, tạo môi trường sẵn sàng thu hút, đón nhận làn sóng dịch chuyển đầu tư về công nghiệp CNTT-TT từ các quốc gia trong khu vực vào Việt Nam, làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư về hệ thống Đăng ký kinh doanh quốc gia.

Sở Giao thông vận tải đề xuất Bộ Giao thông vận tải xem xét việc chia sẻ thông tin số trong hệ thống Đăng ký giấy phép lái xe, tránh triển khai hệ thống khép kín, không có cơ chế chia sẻ dữ liệu, liên thông với các hệ thống CNTT khác gây trở ngại cho việc xây dựng các ứng dụng CNTT có liên quan đến các doanh nghiệp tại các địa phương.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, phường, xã tăng cường việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính; rà soát vị trí cán bộ chuyên trách CNTT và cho bổ sung cán bộ có chuyên môn để phụ trách lĩnh vực ứng dụng CNTT tại các cơ quan, đặc biệt là ở cấp phường, xã.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, hướng dẫn các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, phường, xã khắc phục những nội dung còn hạn chế theo kết quả đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông,Hội Tin học Việt Nam.

Dân Hùng

;
.
.
.
.
.